Sáng 13/7, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội cho biết, ông đang có mặt tại hiện trường cùng lực lượng Công an làm công tác đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường, bàn giao cho gia đình mai táng.

Thông tin ban đầu cho hay, đầu giờ sáng nay, có hai người phụ nữ tại huyện Quốc Oai sang xã Vân Côn, huyện Hoài Đức cấy thuê. Những người này được xác định ở thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang và người còn lại ở thôn Cộng Hòa, xã Cộng Hòa (Quốc Oai) trong lúc đang cấy thì trời đổ mưa.

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra sự việc thương tâm với hai người phụ nữ.

Thời điểm đó, ngoài trời mưa rất lớn và có sấm sét. Hai người phụ nữ đang làm việc thì bị sét đánh tử vong tai chỗ. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng địa phương đã đến hiện trường để xác định vụ việc không may xảy ra với hai phụ nữ trên.

Lãnh đạo UBND xã Cộng Hòa cho biết, nạn nhân thứ nhất là chị Nguyễn Thị Tứ (SN 1972, trú tại thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang) có hoàn cảnh khó khăn khi chồng bị câm điếc bẩm sinh. Chị Tứ có hai người con, thuộc hộ cận nghèo ở địa phương. Nạn nhân thứ hai là bà Đinh Thị Nhợi (SN 1967, trú tại thôn 1, xã Cộng Hòa). Gia đình bà Nhợi cũng thuộc diện khó khăn.

Hiện tại, xã Đông Quang và xã Cộng Hòa  đang họp để thống nhất đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ hai gia đình có người bị nạn.

Vũ Lâm