Sáng 13/7, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau 2 giờ nỗ lực cứu hỏa, các lực lượng chức năng sở tại đã dập tắt được hỏa hoạn xảy ra tại chợ Đọ.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào đầu giờ ngày hôm nay (13/7). Vào thời điểm trên, người dân phát hiện lửa bùng phát tại các gian hàng quần áo ở chợ Đọ thuộc phường Ninh Xá nên đã báo lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
 Ngọn lử bao trùm gần như toàn bộ khu chợ Đọ.

Hỏa hoạn xảy ra vào ban đêm nhanh chóng lan sang các gian hàng khác trong chợ khiến một góc chợ Đọ như môt biển lửa, cùng khói đen bay cao vút. Nhìn lửa đỏ rực ở góc chợ, nhiều tiểu thương xót xa chứng kiến cảnh hàng hóa của mình bị thiêu rụi trong sự bất lực.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Bắc Ninh đã điều động hàng chục xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau những nỗ lực chiến đấu với “bà hỏa”, cuối cùng ngọn lửa đã được khống chế, không bị lan sang những nhà dân xung quanh.

leftcenterrightdel
 Người dân chỉ biét đứng nhìn vì lửa cháy quá to.

"Hiện tại, chưa xác định có thiệt hại về người, cũng chưa thể thống kê thiệt hại về tài sản. Số lượng lớn hàng hóa của bà con đã bị thiêu rụi. Sáng hôm nay, đã có 60 tiểu thương đến để xác định thiệt hại về tài sản", vị lãnh đạo UBND phường Ninh Xá cho hay.

Hiện nguyên nhân vụ cháy chợ Đọ đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vũ Lâm