leftcenterrightdel
 Hải Phòng áp dụng cách ly đối với những người về/đi qua Hà Nội.

Kể từ 12h00’ ngày 24/7/2021, TP Hải Phòng áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với tất cả những người về/đi qua Hà Nội.

Đối với những trường hợp từ Hà Nội về có Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR do các cơ sở được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 tại Hà Nội thì TP Hải Phòng sẽ xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Cũng kể từ 00h00’ ngày 25/7/2021, TP Hải Phòng dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà (chỉ cho phép bán hàng mang về).

Hải Phòng cũng triển khai hoạt động trở lại các tổ kiểm soát COVID-19 cộng đồng (có hỗ trợ kinh phí theo quy định) để thực hiện các nhiệm vụ được giao từ ngày 25/7/2021 đến ngày 30/7/2021.

Thống kê, báo cáo, cập nhật hàng ngày số liệu người và phương tiện vào địa bàn gửi về Văn phòng UBND thành phố trước 15 giờ hàng ngày.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà trọ về việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống phát thanh về tình hình diễn biến của dịch và chỉ đạo của thành phố để người dân biết và thực hiện.

Đối với các chốt cửa ngõ thành phố: kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ/đi qua Hà Nội vào thành phố.

Trước tính chất lây lan nhanh của biến chủng Delta, đến nay đã có trên 20 tỉnh, thành trong cả nước áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đặc biệt từ 6h00’ ngày 24/7/2021, TP Hà Nội đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố ban hành Văn bản số 4958/UBND-VX yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên.

Hoàng Hưng