Chiều hôm qua (28/10), tại UBND phường Nam Hà, UBND TP Hà Tĩnh đã tiến hành khen thưởng, tặng giấy khen cho 1 công dân trên địa bàn đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm cứu được 1 phụ nữ bị lũ cuốn trôi trong đợt lũ lịch sử vừa qua.

Công dân được khen thưởng, tuyên dương là Nguyễn Văn Định, SN 1990, trú tại khối phố 1, phường Nam Hà – TP Hà Tĩnh. Anh Định hiện đang là cán bộ công tác tại Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh.

Nội dung khen thưởng ghi rõ, anh Nguyễn Văn Định đã dũng cảm cứu người bị lũ cuốn trôi ngày 19/10/2020 tại đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo UBND phường Nam Hà trao tặng giấy khen cho công dân Nguyễn Văn Định.

Như trước đó báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào lúc 14h30’ chiều ngày 19/10, chị Tống Thị T, SN 1992, nhà ở phường Thạch Linh - TP Hà Tĩnh, trên đường đi làm về, đến đoạn đường Hà Huy Tập, nước ngập sâu, lũ chảy xiết đã cuốn trôi chị T vào ngõ 33, hướng ra hồ Bồng Sơn.

Dẫu đã bám được vào gốc bàng bên đường, nhưng nước lũ chảy xiết mạnh, đã cuốn và nhấn chìm chị T theo dòng nước. Sau 30 giây, chị T trồi được lên và bám vào cổng nhà dân trong ngõ 33.

Lúc này anh Định đang đứng trên tầng 2 nhà trong ngõ. Nhìn thấy cảnh đó, dẫu không có phương tiện cứu hộ, bảo hộ, anh Định vẫn dũng cảm lao ra và cứu được chị T thoát khỏi dòng lũ đang chảy xiết ra hồ Bồng Sơn, đưa lên tầng 2 nhà chăm sóc.

Sau khi biết tin, lãnh đạo TP Hà Tĩnh đã kịp thời khen thưởng động viên và tuyên dương gương công dân dũng cảm cứu người trong lũ dữ.

 

Hoài Anh