Chỉ đạo về kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2019, ông Đoàn Văn Việt- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất quan điểm Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019 không trùng lặp với các lầm tổ chức trước, ý nghĩa của lễ hội gắn với xu thế phát triển các đặc sản hoa, trà, tơ lụa và du lịch; gợi nhớ các giá trị văn hóa, lịch sử địa phương.

Ông Việt lưu ý cấu trúc lại các trương trình, sự kiện cô đọng, tập trung vào các chương trình chính. Huy động, khuyến khích người dân, cộng đồng, doanh nghiệp tham gia các hoạt động lễ hội, đặc biệt trong việc giới thiệu vườn hoa, không gian hoa tiêu biểu và các giống hoa mới, lạ, gắn liền việc phát động phong trào trồng hoa trong nhân dân và hình thành các tour du lịch hoa, kết nối các điểm thăm quan đặc sắc về hoa; hạn chế dàn dựng sân khấu hóa các chương trình.

leftcenterrightdel
Festival hoa Đà Lạt tôn vinh các loài hoa. 

Ngoài các không gian tổ chức truyền thống, yêu cầu mở rộng không gian lễ hội ra các huyện, thị, nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử tiêu biểu của địa phương (vườn quốc gia, khu du lịch quốc gia, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống,..).

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức hai năm một lần vào tháng 12 – thời điểm Đà Lạt có thời tiết đẹp nhất trong năm. Hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của hoa và nghề trồng hoa, kêu gọi đầu tư vào ngành trồng hoa Đà Lạt, cũng như quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của thành phố, văn hóa và con người Đà Lạt.

Festival Hoa Đà Lạt diễn ra lần đầu tiên vào tháng 12/2005, mang chủ đề Đà Lạt - Điểm hẹn muôn sắc hoa, tiếp nối sau thành công của Lễ hội Sắc hoa Đà Lạt 2004.

Văn Nguyễn