leftcenterrightdel
 Bãi biển Minh Châu, xã đảo Minh Châu, một trong những bãi tắm đẹp của huyện Vân Đồn. Ảnh: VH.

Theo đó, UBND huyện Vân Đồn chỉ đạo UBND các xã, thị trấn chủ trì, phối hợp với các phòng ban, cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát và yêu cầu dừng tất cả các phương tiện vui chơi, giải trí dưới nước như: mô tô nước, phao chuối, kayak, sup... hoạt động tại các bãi biển, bãi tắm du lịch trên địa bàn huyện, không đảm bảo theo quy định cho đến khi UBND huyện xem xét, công bố mở vùng hoạt động.

Các địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện về tăng cường quản lý bể bơi, bãi tắm. Chịu trách nhiệm quản lý toàn diện các bãi tắm trên địa bàn quản lý theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách. Chỉ đạo các tổ tự quản tăng cường tuần tra, kiểm soát, cắt cử người thường trực tại chòi canh tại các bãi biển, bãi tắm tại địa bàn; tăng cường bố trí nhân viên trực cứu hộ, cứu nạn vào dịp cuối tuần và trong mùa cao điểm du lịch; kịp thời phát hiện, tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra tai nạn đuối nước.

Phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn doanh nghiệp đề xuất vùng hoạt động của phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước; tổng hợp, đề xuất vùng hoạt động trên địa bàn quản lý và báo cáo về UBND huyện.

UBND huyện Vân Đồn cũng yêu cầu Công an huyện và các phòng, ban liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát, yêu cầu dừng hoạt động đối với các phương tiện vui chơi, giải trí dưới nước không đảm bảo quy định. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với người và chủ phương tiện vui chơi, giải trí dưới nước trên địa bàn toàn huyện.

UBND huyện đề nghị các đơn vị hiện đang khai thác du lịch tại địa phương tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân và khách du lịch; tăng cường bố trí nhân viên trực cứu hộ, cứu nạn vào dịp cuối tuần và trong mùa cao điểm du lịch; chấp hành nghiêm túc các quy định đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và du khách.

 

Khánh An