leftcenterrightdel
 Phòng Cảnh sát PCCC cùng Ban chỉ đạo PCCC&CHCN phổ biến cách phòng cháy.

Tại buổi diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC cùng Ban chỉ đạo PCCC và cứu nạn, cứu hộ cơ quan đã cùng phổ biến cách phòng cháy, triển khai các đội hình chữa cháy và quy trình xử lý cháy cho cán bộ đang làm việc tại cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh.

Khi tình huống giả định cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy của VKSND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực bị cháy, gọi điện cho Đội PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh. Đội PCCC sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình CO2, bình bột chữa cháy AB), hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà, xả ống, lắp vòi phun, nối ống và mở van xả nước để dập lửa, đồng thời vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy. Lực lượng tại chỗ cũng đã tiến hành giải cứu và sơ cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy. 

leftcenterrightdel
 Đội hình và phương pháp PCCC được phổ biến tới các Kiểm sát viên.

Cùng với đó, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã điều 2 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe bơm chuyên dụng cùng các chiến sĩ cảnh sát PCCC phối hợp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước dập lửa và giải cứu những người bị kẹt trong tòa nhà. Sau gần 20 phút, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn đã được giải cứu.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các phương án diễn tập được phối hợp triển khai nghiêm túc.

Kết thúc diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp đánh giá. Buổi diễn tập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện tuyệt đối nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng PCCC tại cơ sở đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp.

leftcenterrightdel
   Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi thực tập.

Phát biểu tại cuộc họp đánh giá, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng đơn vị tổ chức buổi diễn tập. Thành công của buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức PCCC cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của cơ quan và xây dựng các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC tại chỗ của Viện kiểm sát tỉnh.

Minh Ngọc