Từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, những đoàn xe du lịch cỡ lớn loại 50 chỗ xuất hiện dày hơn trên đường phố và các điểm du lịch, vui chơi giải trí, cơ sở ăn uống trên địa bàn thành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa.

Trên dọc tuyến bãi biển Nha Trang, các khu vực đặt ghế dù phục vụ khách du lịch tấp nập trở lại.

Chiều và đêm 30 Tết, hàng đoàn xe du lịch từ các tỉnh phía nam và Tây Nguyên nối nhau đổ về trung tâm thành phố Nha Trang. Dọc tuyến đường biển Trần Phú, Phạm Văn Đồng,.. và tuyến “phố Tây”" Hùng Vương, hàng quán và các khách sạn nhộn nhịp.

leftcenterrightdel
 Bãi biển Nha Trang rất được du khách quốc tế ưa thích. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Biển Bãi Tiên- Nha Trang ngày Mùng 1 Tết Giáp Thìn. Ảnh: NH.

Sáng ngày 10/2, tức Mùng 1 Tết Giáp Thìn, thời tiết tỉnh Khánh Hòa khá lý tưởng cho các hoạt động du lịch, du ngoạn ngoài trời và tắm biển với nắng nhẹ, không khí mát mẻ và chút mưa xuân phảng phất vào buổi trưa.

Tại các điểm đến quen thuộc: Tháp Bà Ponagar Nha Trang, Hòn Chồng, Nhà thờ Đá,.. cũng như dọc các tuyến phố chính, công viên ven biển, các khu du lịch biển đảo và không gian Hội Hoa xuân Tết Giáp Thìn tại Công viên Yến Phi, du khách trong nước và quốc tế dập dìu qua lại.

leftcenterrightdel
 Du khách quốc tế trên đường Trần Phú, Nha Trang sáng Mùng 1 Tết Giáp Thìn. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Thị trường khách du lịch truyền thống của Nha Trang đến từ Nga và Trung Quốc. Ảnh: NH.

Cũng trong sáng Mùng 1 Tết, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh và Chi nhánh Vietnam Airlines phối hợp tổ chức lễ đón chuyến bay “xông đất” đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Chuyến bay số hiệu VN1340 của Vietnam Airlines, khởi hành từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, mang theo hơn 100 du khách đã hạ cánh xuống Cảng HKQT Cam Ranh lúc 8h sáng.

leftcenterrightdel
Du khách trên công viên bờ biển Nha Trang sáng Mùng 1 Tết Giáp Thìn. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
Du khách dạo bộ trên tuyến đường biển Trần Phú Nha Trang. Ảnh: NH.

Ngoài các thị trường khách truyền thống đến từ Nga, Trung Quốc,.. những tháng gần đây, nhờ các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và tiếp cận thị trường của chính quyền địa phương, lượng khách đến từ Hàn Quốc tăng mạnh.

Đối với khách du lịch đến Nha Trang bằng đường hàng không, Cảng HKQT Cam Ranh cho biết, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ có hơn 1.130 chuyến bay đến và đi tại cảng HKQT Cam Ranh, trong đó có 550 lượt chuyến bay nội địa/ 90.000 lượt khách và 585 lượt chuyến bay quốc tế/ 98.357 lượt khách Riêng các chuyến bay từ Trung Quốc và Hàn Quốc đến Cam Ranh khoảng 20 chuyến/ngày,..

leftcenterrightdel
 Khách du lịch tại di tích Tháp Bà Ponagar Nha Trang. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Du khách quốc tế đánh bóng chuyền trên bãi biển Nha Trang. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Khách du lịch Trung Quốc tại Hội quán vịnh Nha Trang- Hòn Chồng. Ảnh: NH.

Năm 2024 với nhiều sự kiện và lễ hội, bao gồm hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển Nha Trang, Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024, Lễ hội vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024... lượng khách du lịch đến Khánh Hòa kỳ vọng sẽ tăng mạnh. 

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, mục tiêu của địa phương trong năm nay sẽ đón 9 triệu lượt du khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.

NH