Ngày 27/8, ông Ngô Khánh Toàn- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Phù Mỹ (Bình Định) cơ quan này đang phối hợp với chủ rừng và chính quyền địa phương kiểm tra, đo đếm diện tích rừng thiệt, sau khi đám cháy rừng tại xã Mỹ Chánh Tây được khống chế.

Đám cháy rừng được phát hiện tại xã Mỹ Chánh Tây lúc 15h ngày 25/8.

Nắng nóng gay gắt 36-37 độ đã khiến ngọn lửa bùng phát nhanh và dữ dội.

Địa phương huy động 369 người, gồm bộ đội, dân quân, kiểm lâm, người dân, cùng với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với 3 kíp xe, phối hợp chữa cháy.

Sau gần 20 giờ đồng hồ cháy liên tục, đến 10h ngày 26/8 đám cháy mới được khống chế.

leftcenterrightdel
Nắng nóng gay gắt 36-37 độ đã khiến ngọn lửa bùng phát nhanh và dữ dội. Ảnh minh họa. 

Trước số liệu của một báo cáo nói, diện tích rừng bị thiệt hại khoảng 30ha, thì ông Toàn cho biết, đó là con số ước tính.

“Chúng tôi vừa xử lý xong đám cháy, hiện đang phối hợp với chủ rừng và chính quyền địa phương kiểm tra, đo đếm diện tích rừng thiệt. Riêng diện tích rừng phòng hộ của Ban quản lý rừng bị thiệt hại được xác định là 5ha. Rừng sản xuất và cây lâm nghiệp trên núi đá, cháy da báo, nhiều khu vực là đá, chúng tôi đang kết hợp với các hộ dân trồng rừng để kiểm tra, đo đếm, thống kê diện tích và chủ rừng có thiệt hại; đồng thời xác định điểm phát cháy”- Ông Toàn thông tin.

Nói về nguyên nhân cháy, theo ông Toàn, khả năng do người dân đốt thực bì cháy lan, tuy nhiên nguyên nhân chính thức phải chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Nam Trung