Ông Lê Ngọc Tính- Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa cho biết, việc chữa cháy rừng tại xã Hòa Định Tây vẫn đang được lực lượng chức năng và người dân tích cực thực hiện.

Cháy rừng được phát hiện bùng phát lúc 10h30 ngày 25/8 tại khu vực núi Kỳ Lễ, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa.

Khô nóng và gió mạnh đã khiến lửa lan nhanh. Trong khi địa hình hiểm trở với độ cao 300-500m, việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang, kiểm lâm, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và người dân địa phương tham gia chữa cháy.

leftcenterrightdel
Khô nóng và gió mạnh đã khiến lửa lan nhanh. Trong khi địa hình hiểm trở với độ cao 300-500m, việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Ảnh minh họa. 

Trong khi có thông tin nói, khoảng 200ha rừng đã bị thiêu rụi, thì ông Lê Ngọc Tính cho hay, chưa có con số chính thức; cũng chưa xác định nguyên nhân gây cháy rừng. Toàn bộ rừng bị cháy là rừng trồng của người dân, có độ tuổi từ 3-5 tuổi.

Cũng theo ông Tính, ngày mai 27/8, lực lượng Kiểm lâm sẽ kiểm tra hiện trường, đo đếm cụ thể để xác định mức độ thiệt hại. Cơ quan điều tra cũng đã vào cuộc, làm rõ nguyên nhân gây cháy rừng.

Đến 20h ngày 26/8, ông Lê Ngọc Tính cho biết, lãnh đạo Sở Nông nghiệp&PTNT và lãnh đạo huyện vẫn đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc chữa cháy. “Lửa đã cơ bản được khống chế. Lực lượng chữa cháy đang tập trung xử lý điểm cuối cùng thuộc núi Hòn Ngang, giáp ranh giữa xã Hòa Định Tây và xã Hòa Hội. Nắng nóng và thảm thực bì dày tồn tại nhiều năm khiến lửa lan nhanh. Chúng tôi yêu cầu anh em phải khống chế hoàn toàn ngọn lửa mới được rút ra”- Ông Tính chia sẻ.

Nam Trung