Khoảng 22h ngày 22/4, một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra tại khu vực cầu Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Chiếc xe Toyota Corolla Altis biển kiểm soát 27A - 01368 do ông Nguyễn Hữu Sen, SN 1971 trú tại TP Điện Biên Phủ điều khiển trong khi lùi xe tại đầu cầu Mường Thanh đã lao ra mép sông. Rất may chiếc xe chạm gầm trước khi phi xuống sông, ông Sen đã mở cửa thoát ra ngoài. Chiếc xe rơi xuống sông chìm nghỉm ngay sau đó.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Công an TP Điện Biên Phủ có mặt tại hiện trường, tổ chức cứu nạn. Tài xế mặc dù khai có một mình trên xe nhưng do ông này quá say xỉn nên Cảnh sát nghi ngờ có nạn nhân khác nên tổ chức lặn tìm chiếc xe ngay trong đêm.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ tại hiện trường
leftcenterrightdel
 Rất đông người dân đứng xem cuộc cứu nạn có một không hai
leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Điện Biên đã đề nghị cơ quan chức năng xả nước đập sông Nậm Rốm để tiếp cận chiếc xe gặp nạn.
leftcenterrightdel
 Chiếc xe được đưa lên bờ lúc 5h30 sáng này 23/4. Ảnh Dũng Vũ

Sông Nậm Rốm khu vực này nước rất sâu do đập tích nước nên việc cứu hộ gặp khó khăn. Lúc 3 giờ sáng một chiến sĩ đeo bình oxy xuống tiếp cận chiếc xe thì gặp sự cố, rất may đồng đội phát hiện kéo dây an toàn lên kịp thời nên chiến sĩ thoát nạn. 

Công an tỉnh Điện Biên đã đề nghị cơ quan quản lý đập tích nước sông Nậm Rốm khẩn trương mở 5 cửa xả thoát nước để tìm vị trí chiếc xe. Đến 5h30 phút sáng nay (23/4) lực lượng cứu hộ đã tìm được chiếc xe và trục vớt đưa lên bờ. Công an cũng xác nhận trong chiếc xe không có người bị nạn. Thời điểm xảy ra tai nạn chỉ có duy nhất lái xe đã được người dân cứu thoát ra.

Nguyên nhân vụ tai nạn là do ông Nguyễn Hữu Sen say xỉn điều khiển xe đi vào cầu Mường Thanh. Phát hiện đường cấm, ông này lùi quay đầu không làm chủ tay lái nên tự gây tai nạn. 

Hoài Thu - Dũng Vũ