Ngày 27/5, Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Bộ Công an, đề nghị khen thưởng thành tích đột xuất đối với Trung tá Phan Trần Anh Phương (SN 1984), cán bộ Trạm CSGT Ninh Hòa- Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, người vừa hy sinh khi đang thi hành nhiệm vụ.

Văn bản của Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ Công an truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tá Phan Trần Anh Phương, căn cứ quy định pháp luật về thi đua khen thưởng.

Trước đó vào trưa cùng ngày, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông cùng các thành viên khác trong Tổ công tác của Trạm CSGT Ninh Hòa trên QL1, thuộc địa phận xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, phát hiện một thanh niên (sau đó được xác định là Cao Nhật Trường- SN 2002, trú Vạn Phú, Vạn Ninh, Khánh Hòa) điều khiển xe mô tô chạy hướng Bắc-Nam có dấu hiệu vi phạm tốc độ, Trung tá Phan Trần Anh Phương tiến ra chuẩn bị ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe.

leftcenterrightdel
 Di ảnh Trung tá Phan Trần Anh Phương. Ảnh: HT.

Do không làm chủ tốc độ, lạng lách tránh xe chạy cùng chiều, dẫn đến mô tô của đối tượng tông trực diện vào vị trí Trung tá Phương.

Sau cú tông mạnh, Trung tá Phương bị đa chấn thương nghiêm trọng và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do chấn thương quá nặng, anh đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều cùng ngày, trong quá trình cấp cứu tại bệnh viện.

Sự hy sinh của Trung tá Phương, người được đánh giá luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, để lại nỗi đau và niềm tiếc thương cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của anh.

PV