Vào khoảng 10h30" ngày 4/8/2022, Công an huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại địa bàn xã Bình Thạnh Trung có xảy ra vụ trộm cắp tài sản trên xe tải đậu dọc đường trên tuyến N2B.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kính tế và môi trường Công an huyện Lấp Vò phân công 4 đồng chí gồm Võ Trọng Thủy (Đội trưởng); Hồ Tấn Dương (Phó Đội trưởng); Nguyễn Thanh Danh và Lưu Minh Tuấn xuống hiện trường để xác minh thông tin vụ việc.

Đội Cảnh sát ĐTTP Công an huyện Lấp Vò đã truy đuổi theo hướng đối tượng bỏ chạy trên đường Quốc lộ N2B từ cầu Lấp Vò đến cầu Vàm Cống (thuộc xã Định An) thì phát hiện được đối tượng.

Bốn đồng chí Công an đi trên 2 xe mô tô, đồng chí Danh chở đồng chí Dương và đồng chí Tuấn chở đồng chí Thủy.

leftcenterrightdel
 Đối tượng trộm cắp tài sản (ảnh minh họa - nguồn Internet).

Khi xe của đồng chí Danh chạy đến ngang mặt 2 đối tượng yêu cầu dừng xe thì đối tượng điều khiển xe mô tô dùng chân đạp vào xe mô tô của đồng chí Danh đang điều khiển, làm cho 2 xe mô tô ngã xuống đường (xe của đồng chí Danh và xe của đối tượng bị truy đuổi), lực lượng Công an huyện Lấp Vò đã bắt được hai đối tượng.

Hậu quả là đồng chí Đại úy Hồ Tấn Dương bị thương nặng và đã tử vong trên đường đi cấp cứu, đồng chí Danh bị thương ở vùng đầu và tay. Còn 2 đối tượng kia cũng bị thương, đang cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vấp Lò.

Các Đội nghiệp vụ đã đến khám nghiệm hiện trường và thực hiện các biện pháp điều tra tiếp theo.

Song Anh