Thông tin từ Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế cho biết, chiều ngày 28/7 đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt V.T.T.H (chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi) 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

leftcenterrightdel
 

Theo đó, vào tối 27/7, khi đang lướt Facebook, chị H thấy thông tin trên mạng được cho là lời của Phó thủ tướng với nội dung: "Nếu ai đó có ý định đi du lịch khi vé đang rẻ thì hãy suy nghĩ lại bằng sự thấu đáo của mình. Tình hình đang rất căng thẳng, lúc này nếu rảnh làm ơn hãy ngồi yên một chỗ. Y tế của mình giỏi nhưng điều kiện mình yếu lắm. Bây giờ mà bùng dịch mình không chống đỡ được đâu...".

Chị H thấy vậy liền chép lại và dán lên trang Facebook cá nhân. Đến sáng 28-7, chị H đã gỡ nội dung trên xuống. Tuy nhiên chị vẫn bị Sở Thông tin - truyền thông và Công an Thừa Thiên Huế mời đến làm việc.

Chị H thừa nhận nội dung thông tin đã đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận và việc làm trên hoàn toàn sai trái. Đồng thời, chị H cho biết bản thân cá nhân cũng không có mục đích gì, không có ý định câu like và câu view.

Căn cứ vào các quy định, thanh tra Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị H. vì chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân./.

Đức Huân