Chiều nay (29/3), đại diện Phòng bảo vệ chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Thanh tra Sở thông tin và truyền thông tiến hành làm việc, lập biên bản và ra quyết định xử phạt đối với 1 thầy giáo ở huyện Hương Sơn vì đã đăng thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống và xúc phạm danh dự cơ quan, tổ chức trên mạng facebook.

Thầy giáo bị triệu tập làm việc, bị xử phạt là Đào Quốc T, sinh ngày 18/6/1978, quê quán xã Sơn Bằng  huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Thầy giáo T. là giáo viên Trường THPT Hương Sơn.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng.

Hành vi sai phạm của thầy giáo này được xác định: Vào khoảng 22h ngày 28/3, tài khoản Facebook "Trong Dao" đăng thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan..., kèm theo hình ảnh Đại hội xã Phúc Sơn- huyện Anh Sơn- tỉnh Nghệ An.

Trước đó, ngày 25/3, Facebook này cũng đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội với nội dung: “Như vậy Hà Tĩnh đã có trường hợp thứ 2...?”.

Tài khoản facebook này được xác định là của thầy giáo Đào Quốc T, các nội dung xuyên tạc đã đăng do chính thầy giáo này thực hiện.

leftcenterrightdel
 Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở TT-TT Hà Tĩnh.

Sau khi được cơ quan chức năng phân tích nội dung mà mình đăng tải, đối tượng Đào Quốc T. đã nhận ra được cái sai của mình và xin hứa sẽ không bao giờ tái phạm.

Xét thấy, các nội dung thầy giáo này đăng tải là vi phạm điểm a, khoản 3, điều 64, nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Đào Quốc T về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân lên mạng xã hội.

 

Bùi Tiến