leftcenterrightdel
 Dòng suối nổi bọt trắng, bốc mùi trước đó.

Chiều 18/7, Lãnh đạo UBND phường Tân Bình, TP Dĩ An tỉnh Bình Dương cho biết, đã xác định nguyên nhân xuất hiện dòng nước trắng đục, sủi bọt ở suối Sọ.

Theo đó, nguyên nhân là do một cơ sở thu gom phế liệu nằm trên đường Lê Hồng Phong, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An súc rửa các thùng hóa chất xả thẳng ra đường cống thoát nước nối đến con suối.

leftcenterrightdel
 Nước từ việc súc rửa các thùng hóa chất là nguyên nhân khiến dòng suối nổi bọt trắng xóa.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của người dân về con suối Sọ bị ô nhiễm, thì chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc phối hợp với Sở tài nguyên - môi trường tỉnh, Phòng tài nguyên - môi trường và Công an TP Dĩ An tiến hành thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để truy tìm nguồn xả thải.

Sau đó, đoàn kiểm tra đã phát hiện các cống nằm trên đường Lê Hồng Phong, thuộc phường Tân Đông Hiệp đang có dòng nước trắng đục, sủi bọt, bốc mùi hôi nồng nặc nên đã lần theo dấu vết.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng làm việc với chủ cơ sở xả thải.

Khi kiểm tra ở một cơ sở thu gom phế liệu, nằm trên tuyến đường, thì phát hiện bên trong cơ sở đang có nhiều người súc rửa thùng hóa chất có đặc điểm tương tự với nguồn nước ở suối Sọ.

Qua làm việc, đoàn kiểm tra đã xác định nguyên nhân gây ô nhiễm suối Sọ xuất phát chính từ cơ sở thu gom phế liệu này.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Phong