leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Công an lấy mẫu nước thải xả ra môi trường.

Trước đó, vào chiều ngày 3/3/2020, Công an huyện Phú Quốc phối hớp với Lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Kiên Giang và Phòng Tài nguyên môi trường huyện Phú Quốc tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty giặc ủi có địa chỉ nêu trên thì phát hiện Công ty đang hoạt động giặc ủi nhưng không có hệ thống xử lý nước thải, nước thải sản xuất được dẫn theo đường ống được xả trực tiếp ra môi trường (vào phần đất của các hộ dân bên cạnh).

leftcenterrightdel
Trụ sở Công ty  TNHH thương mại dịch vụ Blue Moon.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện Công ty này không lập thủ tục hồ sơ về môi trường. Đoàn kiểm tra tiến hành thu mẫu nước thải có màu trắng, đục, trước sự chứng của đại diện chủ cơ sở để tiến hành đưa đi kiểm nghiệm chờ kết quả xử lý.

Đồng thời lập biên bản yêu cầu Công ty này chấm dứt ngay hành vi xã nước thải chưa qua xử lý ra môi trường; tiến hành lập hồ sơ thủ tục về môi trường và xây dựng hệ thống nước thải theo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
  Công ty TNHH thương mại dịch vụ Blue Moon chuyên nhận giặt ủi các sản phẩm là ga trải gường...

Được biết Công ty TNHH thương mại dịch vụ Blue Moon chuyên nhận giặt ủi các sản phẩm là ga trải gường và khăn cho các nhà trọ, khách sạn trên địa bàn huyện Phú Quốc. Xưởng hoạt động có diện tích 1.000 mét vuông với số lượng công nhân trên 100 người. Mỗi ngày công ty này nhận giặt ủi từ 1 đế 2 tấn sản phẩm các loại.

Văn Vũ