Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, xác nhận vào cuối giờ chiều 24/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể công nhân tại hiện trường sạt lở thủy điện Rào Trăng, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Thi thể này nằm sâu vài mét dưới đống đất đá do sạt lở. Sau khi được tìm thấy, thi thể này đã được đưa về bệnh viện để làm các xét nghiệm ADN xác định danh tính. Như vậy, đến nay đã tìm được 5 thi thể, 12 người còn lại đang mất tích.

Trong ngày 24/10, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên-Huế Lê Trường Lưu đến hiện trường vụ sạt lở, trực tiếp kiểm tra, khảo sát và chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 12 mất tích còn lại tại Rào Trăng 3 (ảnh: QĐND)

Hiện tuyến đường 71 cơ bản đã thông, các phương tiện cơ giới được điều vào hiện trường. Trong ngày 24 và 25/10, các phương tiện cơ giới sẽ được tập kết. Những ngày tới dự báo thời tiết diễn biến phức tạp, công tác tìm kiếm sẽ khó khăn hơn, cần đảm bảo an toàn cho các lực lượng, phương tiện tìm kiếm đồng thời gấp rút tìm kiếm các nạn nhân.

Khoảng 10 phương tiện xe múc, xe ủi, xe ben và chó nghiệp vụ đã được đưa vào Thủy điện Rào Trăng 3 để đẩy nhanh, hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại đây.

Tại hiện trường, tận dụng các phương tiện cơ giới của nhà máy hiện có, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ và các chuyên gia địa chất khẩn trương, tích cực tìm kiếm. Bên cạnh việc nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng tham gia cũng được nhắc nhở đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

L.T