Chiều 22/10, chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú tại thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) cho hay, đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tới nhà trao 100 triệu đồng tạm ứng cho chị trong thời gian Ngân hàng phối hợp với phía Công an điều tra.

leftcenterrightdel
Gia đình chị Thảo được Ngân hàng cho tạm ứng 100 triệu đồng.

Đại diện Vietcombank cho biết, Ngân hàng đã ghi nhận sự việc chị Thảo bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng và đang phối hợp cung cấp toàn bộ thông tin liên quan cho cơ quan Công an để sớm tìm ra kẻ lừa đảo, bảo vệ quyền lợi cho chị Thảo.

Chị Thảo chia sẻ, gia đình chị rất cảm kích trước sự giúp đỡ của những người hảo tâm và cơ quan chức năng trong thời gian qua. Thông qua các cơ quan báo chí, gia đình em được Ngân hàng tạo điều kiện cho tạm ứng số tiền đã bị lừa. Chị sẽ dùng số tiền này trang trải cuộc sống trong thời gian chăm sóc con nhỏ, chưa có việc làm.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, chị Thảo là vợ của anh Trần Văn Lộc, trú tại xã Nam Nung, là một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Vợ chồng chị có 2 người con, người con nhỏ chỉ mới hơn 2 tháng tuổi. Hoàn cảnh của gia đình chị hết sức khó khăn.

leftcenterrightdel
Chị Thảo bế đứa con nhỏ mới hơn 2 tháng tuổi. 

Sau khi xảy ra vụ tai nạn ở Rào Trăng 3, từ thông tin báo chí, chị đã được nhiều người trên cả nước gửi tiền thăm hỏi, giúp đỡ hơn 250 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ đều được chuyển vào tài khoản do chị Thảo đứng tên tại Ngân hàng Vietcombank.

Đến sáng 20/10, chị nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu là Nghị (trú tại Đà Nẵng). Người này gọi đến động viên chia sẻ, sau đó muốn xác nhận số điện thoại và tài khoản của chị Thảo.

Không chỉ vậy, người này nhắn tin gắn thêm một đường link đề nghị Thảo nhập thông tin cá nhân vào. Sau đó, chị phát hiện tài khoản của chị bị trừ mất 100 triệu đồng. Ngay sau đó, chị Thảo đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an./.

PV - Phương Thảo