Chiều ngày 12/10, hai chuyến bay VN 9128 và VN 9126 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đưa 331 người dân từ TP HCM trở về TP Đà Nẵng đã hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng. 

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng đón hơn 400 người từ TP.HCM trở về trong ngày 12/10. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Những người dân về quê trong đợt này là phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Người đi chữa bệnh đã có giấy xuất viện trong 6 tháng gần đây hoặc thân nhân của những người đã mất vì COVID-19 về lo tổ chức tang lễ, người già từ 70 tuổi trở lên, lao động tự do đặc biệt khó khăn, học sinh, sinh viên…(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Tất cả mọi người đều phải mặc đồ bảo hộ, đứng giãn cách trong quá trình làm thủ tục theo quy định... (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Ông Dương Đình Liễu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, sau khi đã có thông tin những người có nguyện vọng trở về, TP đã phân loại những đối tượng đã tiêm 1 mũi, 2 mũi, chưa tiêm và đã từng F0 khỏi bệnh trong 6 tháng. Qua thảo luận, Sở Y tế TP thống nhất, những người nào đã tiêm 2 mũi thì được cách ly tại nhà; tiêm 1 mũi và chưa tiêm sẽ cách ly 14 ngày tập trung tại khách sạn hoặc cơ sở cách ly tập trung.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Tại sân bay nhân viên các quận, huyện trực sẵn đón người dân, kiểm tra các thủ tục. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Để đảm bảo không bỏ sót người dân có nhu cầu trở về quê, TP thường xuyên nhắc nhở Ban liên lạc Hội đồng hương các quận, huyện rà soát kỹ.(ảnh: LT)
 
leftcenterrightdel
 Thành phố vận động tài trợ vé máy bay cho toàn bộ người dân trở về đợt này. Đối với những trường hợp đặc biệt khó khăn phải thực hiện cách ly tập trung, TP sẽ hỗ trợ chi phí.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Không những thế, để tạo điều kiện, linh động giải quyết những người không có hộ khẩu tại TP Đà Nẵng, cụ thể như đưa người thân, những người Đà Nẵng vào TPHCM làm ăn lâu năm nay có nguyện vọng về quê,... đơn vị sẽ dựa vào thông tin kê khai, người thân tại TP Đà Nẵng đồng ý và xác nhận thân nhân thì họ vẫn được phép trở về quê.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Được biết, đây là đợt thứ 2 Đà Nẵng tổ chức đón công dân bị mắc kẹt tại TP.HCM về thành phố và tất cả đều được miễn phí vé máy bay. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Được trở về Đà Nẵng sau nhiều tháng mắc kẹt ở TP HCM, nhiều người vui mừng đến bật khóc khi gặp lại người thân. (ảnh: LT)

 


L.T