Ngày 19/7, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc phối hợp đưa người dân từ TP HCM về Đà Nẵng trong đợt 1.

Theo đó, TP Đà Nẵng đã phê duyệt danh sách 626 công dân Đà Nẵng đã đăng ký về địa phương tránh dịch thông qua Ban liên lạc Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM.

TP Đà Nẵng đã quyết định bố trí ba chuyến bay xuất phát từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào ngày 21/7. Trong đó người các huyện Hoà Vang, quận Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn bay chuyến 10h sáng. Người dân các quận Hải Châu, Thanh Khê và Liên Chiểu bay chuyến 14h. Người dân quận Sơn Trà và số đến muộn sẽ bay chuyến 18h. Toàn bộ vé máy bay sẽ miễn phí, Khi về Đà Nẵng người dân sẽ được hỗ trợ cách ly tại năm khách sạn.

Để tổ chức cho người dân về Đà Nẵng thuận lợi và an toàn, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND TP HCM cho phép Hội đồng hương Đà Nẵng tại thành phố này được tổ chức đón công dân trở về theo danh sách, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi để người dân có trong danh sách và người đưa đón được di chuyển từ nơi lưu trú đến sân bay làm thủ tục bay về Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ xét nghiệm cho người dân (nếu được).

Đầu mối liên lạc tại TP HCM: Ông Nguyễn Văn Đẩu, Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng: 0903.787.304; ông Trần Hùng Phong, số điện thoại 0913426868.

Tại TP Đà Nẵng liên hệ Ông Phan Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND TP qua số điện thoại 0905 705 705; ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch UBMTTQ TP Đà Nẵng qua số điện thoại 0905142034.   

 

Lê Tâm