Ngày 22/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão), Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng tổ chức chào đón những hành khách quốc tế "xông đất" Đà Nẵng.
leftcenterrightdel
 Chuyến bay VZ964 chở 100 hành khách từ Băng Cốc, Thái Lan đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng vào 9h10 sáng nay.  (Ảnh: LT)

Chuyến bay VZ964 chở 100 hành khách từ Bangkok (Thái Lan) đã hạ cánh an toàn tại  Đà Nẵng vào lúc 9h10p ngày 22/1.

Tại lễ đón đã diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa lân chào mừng, chào đón du khách đến với thành phố. Đặc biệt, chương trình “hái lộc đầu Xuân” với quà tặng là các voucher của các điểm tham quan, nhà hàng, quà tặng đặc sản địa phương của các đơn vị kinh doanh du lịch dành tặng du khách trong thời gian trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Đây cũng là những vị khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng trong dịp Tết Quý Mão 2023. (Ảnh: LT)

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, ngành du lịch thành phố tổ chức đón hành khách quốc tế đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023 để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho du khách trong dịp năm mới 2023. Đây là tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch thành phố và để kết nối, xúc tiến việc khôi phục lại các đường bay quốc tế và trong khu vực các nước ASEAN, đồng thời phát triển thêm nhiều đường bay quốc tế mới.

leftcenterrightdel
 Năm mới, những vị khách mới và những tín hiệu mới, ngành du lịch Đà Nẵng đặt kỳ vọng sẽ đạt nhiều mục tiêu mới trong năm nay. (Ảnh: LT)

"Hôm nay tôi rất hào hứng khi đến Việt Nam và được chìm đắm trong không gian Tết của các bạn. Tôi tin rằng đây sẽ là kỳ nghỉ thú vị của tôi. Tôi thấy mình được chào đón vô cùng nhiệt tình, thật thú vị khi được đến Việt Nam du lịch vào thời điểm này." - Chị Sirapat Kitikn (du khách Thái Lan) chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Du khách được nhận lì xì ngày đầu năm mới. (Ảnh: LT)

Theo thông tin tổng hợp từ các hãng hàng không, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dịp tết Âm lịch ước tính có tổng cộng 768 chuyến với  100.000 lượt khách.

leftcenterrightdel
 Sân bay ngập tràn sắc đỏ, màu may mắn của năm mới và sự xuất hiện của những bao lì xì ngoài thay lời chúc năm mới còn chứa đựng tình cảm, sự hiếu khách của địa phương. (Ảnh: LT)

Trong đó lượt khách quốc tế ước đạt 42.000 lượt với tần suất trung bình 46 chuyến/ ngày. Riêng trong ngày mồng 1 Tết đạt 48 chuyến bay quốc tế và cũng đạt mức cao nhất trong dịp Tết.

Để phục vụ du khách, du lịch Đà Nẵng đã thiết lập trạng thái sẵn sàng từ dịch vụ lưu trú đến các điểm tham quan, vui chơi và ăn uống.

leftcenterrightdel
 Những du khách quốc tế đầu tiên cũng được tham gia chương trình hái lộc đầu xuân, một nét văn hóa đặc trưng dịp Tết cổ truyền của Việt Nam với quà tặng là các voucher của các điểm tham quan, nhà hàng, quà tặng đặc sản... (Ảnh: LT)

Trong dịp Tết, Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân và du khách du Xuân như: không gian "Đà Nẵng Tết xưa và nay" được bố trí tại khu vực Công viên APEC và vị trí dọc tuyến đường sát sông Hàn cùng các hoạt động vũ hội đường phố, Hội chợ Tết, Hô hát Bài Chòi... diễn ra xuyên suốt vào dịp Tết Nguyên đán năm Quý Mão 2023.

leftcenterrightdel
 Sự chuẩn bị chu đáo từ ngành du lịch Đà Nẵng đã mang đến cho du khách trải nghiệm không gian Tết Việt đặc biệt.
leftcenterrightdel
 Du khách quốc tế "xông đất" Đà Nẵng đầu năm mới Quý Mão hào hứng khi được nhận lì xì tại lễ đón. (Ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 

L.T