Ngày 15/9, Chi cục Thú y vùng V (thuộc Cục Thú y) đã có thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh dại đối với con chó tấn công hai học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo đó, mẫu xét nghiệm của con chó nói trên dương tính với vi rút dại bằng phương pháp kháng huỳnh quang trực tiếp (FAT). Đồng thời, mẫu xét nghiệm cũng dương tính với vi rút dại bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Ông Nguyễn Văn Đang, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức cho biết, địa phương vừa nhận được thông báo xét nghiệm của cơ quan chức năng về kết quả xét nghiệm con chó cắn 2 học sinh bị thương. Hiện địa phương đang tiếp tục rà soát xem còn ai bị con chó này cắn hay không.

leftcenterrightdel
 Sau khi tấn công hai học sinh, con chó tiếp tục di chuyển đến nơi khác.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 16h25’ ngày 13/9, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa) tan học. Khi hai em H.N.A.K. và N.T.Đ. (đều là học sinh lớp 3) vừa ra khu vực ngoài cổng trường để bố mẹ tới đón về thì bị một con chó lạ lao vào cắn.

Hậu quả, một em bị khâu 3 mũi ở tay, sức khỏe đã ổn định. Riêng em K. bị chó cắn vào miệng, rách rất sâu ở phần môi trên, môi dưới và cằm hiện đã được chuyển xuống TP HCM để tiếp tục điều trị.

leftcenterrightdel
 Người dân và lực lượng chức năng đã tiêu diệt con chó tấn công hai học sinh.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường Nghĩa Đức đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp lấy mẫu máu của con chó nói trên để làm xét nghiệm bệnh dại./.

Nguyễn Chính