Sáng 14/9, một lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) xác nhận, hai học sinh của trường vừa bị một con chó lạ xông vào cổng trường tấn công. Hậu quả, có một em bị chó cắn rách mặt, phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Con chó vừa tấn công 2 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Ảnh: Người dân cung cấp).

Thông tin từ vị lãnh đạo này cho biết, vào khoảng 16h25’ chiều ngày 13/9, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tan học. Theo trích xuất camera, thời điểm này này, một con chó lạ chạy từ ngoài đường vào khu vực cổng trường. 

Cũng thời điểm này, hai em H.N.A.K. và N.T.Đ. (đều là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai) ra khu vực ngoài cổng trường để bố mẹ tới đón về thì bị con chó lao vào cắn.

Hậu quả, một em bị khâu 3 mũi ở tay, sức khỏe đã ổn định. Riêng em K. bị chó cắn vào miệng, rách rất sâu ở phần môi trên, môi dưới và cằm hiện đã được chuyển xuống TP HCM để tiếp tục điều trị.

leftcenterrightdel
 Con chó tấn công 2 học sinh đã bị tiêu diệt.

Được biết, sau khi cắn hai em học sinh, con chó tiếp tục di chuyển đi nơi khác. Đến sáng hôm nay, người dân đã bắt giữ và đập chết con chó tấn công hai học sinh nói trên. 

Thông tin từ UBND phường Nghĩa Đức cho biết, đơn vị đã đề nghị Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp lấy mẫu máu của con chó này để làm xét nghiệm bệnh dại.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, sự việc xảy ra là rất đau lòng. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã phổ biến sâu rộng đến chính quyền, giáo viên, học sinh, phụ huynh của trường ủng hộ, đóng góp để hỗ trợ, động viên gia đình em học sinh bị chó cắn. 

"Để tránh xảy ra sự việc tương tự, người dân nuôi chó cần nâng cao ý thức, khi thả chó ra ngoài thì cần rọ mõm lại để đảm bảo an toàn cho mọi người" - lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai nhấn mạnh./.

Nguyễn Chính