Ngày 22/8, Công an TP Đà Nẵng đã làm việc với chủ tài khoản facebook "Đinh Đức Tiến" về việc đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến một sản phụ sinh con trước cổng Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 21/8, facebook "Đinh Đức Tiến" đã chia sẻ trên trang các nhân thông tin về việc một thai phụ chuyển dạ sắp sinh nhưng Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng từ chối tiếp nhận, để bệnh nhân phải sinh con ngay trước vỉa hè. Đây là thông tin sai sự thật, chủ tài khoản sau đó đã lập tức gỡ bài viết.

Tuy nhiên một số cá nhân, và các trang fanpage đã chia sẻ thông tin, thu hút nhiều bình luận tiêu cực, xúc phạm đến danh dự, uy tín của đội ngũ y-bác sĩ Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại thành phố.

Liên quan đến vụ việc, ngày 22/8, Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng cũng đã có báo cáo cụ thể về trường hợp sản phụ sinh ngay trước cổng bệnh viện vào ngày 21/8.

Ngày 22/8, Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Sở Y tế TP và cơ quan chức năng về trường hợp một sản phụ sinh con ngay cổng bệnh viện vào ngày 21/8.

Theo chỉ đạo của Sở Y tế Đà Nẵng, từ ngày 31/7, Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng được sử dụng để tiếp nhận, quản lý và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển qua nhằm giảm tải áp lực trong thời gian phong toả do dịch bệnh.

Do đó, cho đến nay, Bệnh viện Phụ nữ đã ngừng tiếp nhận bệnh khám ngoại trú, toàn bộ nhân lực của bệnh viện được huy động để tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Về trường hợp sản phụ trên, 5h sáng ngày 21/8, sản phụ L.T.M.C (SN 1979, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) được người nhà chở đến bằng xe máy. Khi vừa được chở tới cổng Bệnh viện Phụ nữ thì sản phụ này trở dạ và sinh con ngay trước cổng Bệnh viện.

Ngay khi tiếp nhận thông tin sản phụ chuyển dạ và sinh em bé trước cổng bệnh viện, bệnh viện Phụ nữ đã đặc cách huy động ê kíp bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ chuyển dạ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé trai nặng 3,4 kg. Bé sau khi sinh khoẻ, hồng hào, mẹ ổn định. Bệnh viện Phụ nữ phối hợp với Trung tâm 115 chuyển hai mẹ con đến Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng để theo dõi và tiếp tục chăm sóc. Hiện sức khoẻ của sản phụ và em bé ổn định.

Tuy nhiên, sự việc này sau đó được đăng tải lên mạng xã hội  với nội dung gây hiểu lầm trong dư luận.

Bệnh viện Phụ nữ cũng đã đề nghị cơ quan chức năng TP xem xét xử lý các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín và tâm lý của người dân, gây hoang mang dư luận.

Sau khi xác minh rõ sự việc, Công an TP Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản Facebook "Đinh Đức Tiến" theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ (mức phạt từ 10-15 triệu đồng).

Mộc Lan