leftcenterrightdel
 Thông tin thông báo truy tìm giả trên mạng xã hội.

Trước đó, vào tối 7/12, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin bé gái bị bắt cóc ở phường Lái Thiêu, TP Thuận An do trang cá nhân có tên Nguyễn Thị Ngọc, tại Hà Nội đăng tải. Bài đăng này gồm hình ảnh bé gái và 1 văn bản thông báo truy tìm của Công an phường Lái Thiếu.

Nội dung thông báo ghi rõ, cháu gái tên Lê Mỹ L, SN 2017, địa chỉ phường Lái Thiêu, TP Thuận An. Khi đi cháu mặc bộ quần áo màu trắng. Đối tượng tình nghi là một thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc áo khoác đen.

Cuối thông báo còn có số điện thoại của Công an phường Lái Thiêu, con dấu, chữ ký của Trưởng Công an phường Lái Thiêu -  Thiếu tá Trần Hùng Cường.

Sau khi bài đăng xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều người đã vào chia sẻ. Nhiều trang fanpage khác cũng copy về đăng lại.

Vụ việc đã gây hoang mang dư luận, thậm chí số điện thoại của Công an phường Lái Thiêu đổ chuông liên tục vì nhiều người gọi tới hỏi thông tin.

Sáng 8/12, Lãnh đạo phường Lái Thiêu xác nhận thông tin này là giả. Ở phường Lái Thiêu không có vụ bắt cóc trẻ em nào. Thông báo truy tìm được đăng tải cũng là giả, Trưởng Công an phường Lái Thiêu hiện tại không phải là Thiếu tá Trần Hùng Cường.

Lãnh đạo phường Lái Thiêu cho biết sẽ chỉ đạo Công an phường phối hợp cùng Công an TP Thuận An điều tra, xử lý những người đã đăng tải thông tin này.

Cùng ngày, chị Phạm Thị Thiên Hương (SN 1985, ngụ tỉnh Đắk Lắk) cho biết cháu gái trong bài đăng là con gái của chị, hiện cháu vẫn an toàn và đang sống với gia đình ở Đắk Lắk.

"Tôi không có mâu thuẫn hay nợ nần ai, không hiểu sao người ta lại mang con gái tôi ra để câu like như vậy. Hình ảnh mà họ đăng được họ lấy trên facebook cá nhân của tôi”, chị Hương bức xúc.

Chị Hương cũng cho biết đã làm đơn gửi cơ quan Công an về vụ việc này./.

Nam Phong