Ngày 24/12, tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, khoảng 3h52’ cùng ngày, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh nhận được tin báo xảy ra cháy tại hộ gia đình ông Thân Văn L. (SN 1967), ở thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy là ngôi nhà 3 tầng, có nhiều lối thoát nạn.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 3 xe chữa cháy, 2 xe xitec cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy.

Khi Cảnh sát PCCC và CNCH đến, lúc này Công an huyện Vĩnh Tường, chính quyền địa phương, tổ dân phố cùng với người dân xung quanh đã sử dụng bình chữa cháy và vòi nước cơ bản đã dập tắt đám cháy ở tầng 1.

Thời điểm xảy ra cháy, ông Thân Văn L. cùng con trai là anh Thân Văn N. (SN 1994) đã chạy thoát ra ngoài và hô hoán người dân xung quanh.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân.

Tuy nhiên, khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục chữa cháy và di chuyển lên các tầng trên của ngôi nhà đã phát hiện 3 người là vợ và con anh N. đã tử vong trong phòng ngủ ở tầng lửng (giữa tầng 1 và tầng 2) gồm: chị N.T.T.H (SN 1997), cháu T.H.V (SN 2017) và cháu T.K.N (SN 2020). Đến 4h38’ cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Được biết, gia đình ông L. kinh doanh các mặt hàng giấy ăn và các đồ nhựa gia dụng. Ngôi nhà xảy ra cháy là điểm trung chuyển các mặt hàng. Lúc cháy, vợ ông L. đi lấy hàng không ngủ ở nhà.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục điều tra làm rõ.

H.P