Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên ngọn lửa phát sinh từ các các lô, sạp  kinh doanh quần áo tại chợ. Người dân địa phương phát hiện đám cháy nên đã gọi điện báo cơ quan chức năng và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. 

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã điều động Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Châu Đốc và các Đội chữa cháy và CNCH khu vực lận cận xuất 12 xe chữa cháy, 2 máy bơm và hơn 100 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các lực lượng của địa phương tiến hành chữa cháy.

Do gió lớn, khu vực xảy ra cháy chứa nhiều quần áo nên ngọn lửa bùng phát mạnh và nhanh chóng lan rộng. Sau hơn 2 giờ tích cực chữa cháy, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 76 lô kinh quần áo, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 5 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Các lực lượng tích cực chữa cháy

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và Công an thành phố Châu Đốc đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo chữa cháy, đồng thời yêu cầu các lực lực lượng có liên quan phải huy động toàn bộ lực lượng hỗ trợ các hộ kinh doanh dọn dẹp, di dời hàng hóa trong vụ cháy, khắc phục sự cố sau vụ hỏa hoạn.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an hỗ trợ người dân di dời tài sản

Hiện các ngành chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy. 

Quỳnh Phước