Sau thời gian củng cố, thu thập tài liệu chứng cứ, kết luận giám định của Cơ quan chuyên môn về nguồn tin tội phạm. Mới đây, VKSND TP Huế đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam trong thời gian 4 tháng đối với Trần Thị Minh Tuyền về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 326 BLHS 2015.

Trần Minh Tuyền là nhân vật chính trong đoạn clip phản cảm lưu truyền trên mạng xã hội. Trước đó, mạng xã hội xôn xao khi xuất hiện một clip quay cảnh cô gái cởi bỏ nội y trên cầu Trường Tiền, cây cầu đẹp nhất TP Huế bắc qua sông Hương. Công an TP Huế đã vào cuộc điều tra và xác định Trần Minh Tuyền là người tự quay clip và tự phát tán clip mang tính chất khiêu dâm lên mạng xã hội với mục đích kiếm tiền.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Huế đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt  tạm giam đối với Trần Thị Minh Tuyền.

Theo đó, do có ý định kiếm tiền từ việc đăng tải các clip sex, ảnh khiêu dâm lên các trang web khiêu dâm nên khoảng tháng 5/2021, Trần Thị Minh Tuyền (SN 1996, trú phường Thủy Xuân, TP Huế) đã đăng nhập vào trang web khiêu dâm của nước ngoài rồi đăng ký làm thành viên. Sau đó, Tuyền tạo 1 tài khoản trong web này để đăng tải các clip sex quan hệ tình dục với bạn trai, clip và ảnh khiêu dâm của Tuyền tự làm ra lên trang web này. Đồng thời, để tăng lượt người xem các clip và ảnh, Tuyền cắt xén 1 vài đoạn trong các clip để đăng tải lên tài khoản Twitter của mình. Nếu người nào muốn xem clip thì ở trên tài khoản Twitter này thì được dẫn đường link sang trang web khiêu dâm mà Tuyền đã đăng ký làm thành viên.

Với hình thức này, người dùng muốn xem các clip của Tuyền trong trang web nói trên thì phải đóng phí là 10 USD/1 tháng. Cứ 10 USD mà người dùng đóng vào thì Tuyền nhận được 8 USD, quản trị viên trang web nhận được 2 USD. Số lượng người đăng ký xem hiển thị trên tài khoản của Tuyền càng nhiều thì Tuyền được nhận càng nhiều tiền.

Với  hình thức như trên, từ tháng 5/2021 đến tháng 7/2021, Tuyền đã đăng 132 bài viết trong đó có 54 video clip sex, 76 ảnh khiêu dâm và 2 bài viết bằng chữ của lên trang web khiêu dâm thu lợi 240 triệu đồng.

Xuân Nha