Ngày 13/3, cơ quan CSĐT Công an TX Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Đặng Thị Hà (trú xã Hải Dương, thị xã Hương Trà) về tội “Làm nhục người khác” và “Cố ý gây thương tích”.

Theo đó, Hà là đối tượng thứ 7 bị cơ quan Công an khởi tố do có vai trò đồng phạm trong vụ đánh ghen gây xôn xao dư luận tại địa phương. 

leftcenterrightdel
 Đến nay đã có 7 đối tượng bị khởi tố do liên quan đến vụ đánh ghen xảy ra tại xã Hải Dương, thị xã Hương Trà. Ảnh: CA Thừa Thiên- Huế

Đến thời điểm hiện tại, ngoài bị can Hà thì Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà đã khởi tố 6 bị can khác, gồm Nguyễn Thị Thùy Trâm (SN 1992, trú đường Bùi Thị Xuân, TP Huế); Nguyễn Thị Bé (SN 1983); Đặng Thị Thùy Trang (SN 1979) và Lê Công (SN 1991), cùng trú tại xã Hải Dương bị khởi tố 2 tội danh "Làm nhục người khác" và tội "Cố ý gây thương tích"; Huỳnh Trọng Khởi (SN 1999) và Đào Trọng Tuyển (SN 2000), cùng trú tại xã Hải Dương, thị xã Hương Trà được khởi tố với vai trò đồng phạm tội "Cố ý gây thương tích".

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Đặng Thị Hà và Lê Công là hai người sử dụng điện thoại để quay clip cảnh đánh ghen.

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 16/11/2020 tại khu vực bờ kè ven biển xã Hải Dương, thị xã Hương Trà. Nạn nhân là cô gái ngụ ở xã Phong Hải, huyện Phong Điền (Thừa Thiên– Huế) được cho là người có quan hệ không rõ ràng với chồng của một phụ nữ trong nhóm người trên.

Lợi dụng lúc đêm tối, tại nơi vắng người, 4 đối tượng này phát hiện người phụ nữ này đang ngồi cùng chồng của người trong nhóm nên đã xông vào khống chế, lột hết quần áo, đánh đập rồi quay lại clip và sau đó đăng tải lên mạng internet, gây xôn xao, bức xúc trong dư luận.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Cường