Ông Nguyễn Mãnh- Chủ tịch UBND xã Tân Lập (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn liên quan đến sử dụng điện lưới khiến một người tử vong.

Tai nạn xảy ra chiều ngày 18/11, tại thôn Tà Non, xã Tân Lập.  Hai người đàn ông câu điện lưới từ trụ điện trong vườn thanh long để chích cá dưới hồ trữ nước tưới.

leftcenterrightdel
Tại hiện trường vẫn còn cuộn dây điện được câu từ trụ điện trong vườn. Ảnh: BBT. 

Sau khi một người (tên Tây, SN 1982) xuống hồ và điện được đóng, người này đã bị điện giật. Nạn nhân được đưa lên bờ, tuy nhiên đã tử vong.

Tại hiện trường vẫn còn cuộn dây điện được câu từ trụ điện trong vườn.

Cũng theo ông Mãnh, đánh bắt cá bằng kích điện tại địa phương đã bị cấm triệt để. Tai nạn điện giật dẫn đến chết người là do sử dụng điện thiếu an toàn.

“Tôi đã kiểm tra, không phải dùng kích để bắt cá mà dùng lưới điện chích cá, tính làm mồi nhậu tối xem bóng đá. Sử dụng điện không an toàn đã dẫn đến tai nạn”- Ông Mãnh thông tin.

Đây là trường hợp thứ 2 bị điện giật tử vong tại Bình Thuận chỉ trong mấy ngày qua, do sử dụng điện thiếu an toàn.

Trước đó, vào tối ngày 8/11, khi kiểm tra hệ thống đèn tại vườn thanh long, anh Nguyễn Thanh Hải (SN 1979), trú khu phố 2, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, đã bị điện giật tử vong sau khi chạm vào đoạn dây điện bị hở.

Thuận Bắc