Tết Nguyên đán là dịp nhu cầu đi thăm viếng cơ sở thờ tự, tâm linh, tham gia các sự kiện, hoạt động tôn giáo của người dân, du khách tăng cao nhằm cầu xin sức khỏe, tài lộc. Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, tâm linh để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác những trường hợp giả danh người tu hành kêu gọi từ thiện, cúng dường, lợi dụng mê tín dị đoan và thiếu hiểu biết của người dân để thêu dệt các câu chuyện hoang đường để lừa đảo.

leftcenterrightdel

TAND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xét xử mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Liễu (trú TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Hành nghề mê tín, dị đoan”.

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, không tin, không nghe theo lời những người hành nghề mê tín dị đoan, dựng lên việc dính bùa ngải, đưa ra những thông tin về sức khỏe để lôi kéo cúng giải hạn, làm phép,... Khi có các vấn đề về sức khỏe nên đến các cơ sở khám, chữa bệnh để điều trị, tránh trở thành nạn nhân cho các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trong năm 2023, Công an TP Đà Nẵng khởi tố 2 vụ án, 2 nữ bị can hành nghề mê tín dị đoan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

PV