Được biết, vào khoảng 19h ngày 31/5/2021, ba thanh niên chưa đầy 20 tuổi thường trú tại xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) rủ nhau đến hồ Long Trì thuộc quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Thầy để tắm. Khi ba thanh niên này cùng bơi ra giữa hồ (cách nhà Thủy đình dưới hồ chừng 5- 6m) thì đột nhiên một trong ba thanh niên (17 tuổi) bị chìm sâu xuống đáy hồ. Hai thanh niên còn lại vội vàng hô hoán để người dân trên bờ đến cứu giúp. Nhưng ít phút sau đó, người dân vớt được người thanh niên lên bờ thì đã tử vong.

Đáng chú ý, cũng tại vị trí giữa lòng hồ nêu trên, khoảng một năm về trước (2020), có 4 thanh niên khác thường trú tại xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đến dạo chơi và thách đố nhau cùng bơi từ bên này hồ sang bên kia hồ để xem ai bơi nhanh hơn, nhưng khi cả bốn thanh niên cùng bơi đến giữa hồ thì một trong bốn người đó cũng bị chìm xuống đáy hồ. Khi người dân địa phương vớt được người thanh niên đó lên bờ thì đã không qua khỏi.

leftcenterrightdel
Hồ Long Trì thuộc Quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Thầy vừa rộng vừa sâu nhưng hiện tại chưa có biển cảnh báo nguy hiểm 

Trước đó khoảng 1 năm (2019), một người đàn ông khác ngoài 50 tuổi thường trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) được mệnh danh là “Rái cá” có sức khỏe tốt và bơi lội rất giỏi. Cũng vào một chiều tối, người đàn ông này bơi ra giữa hồ (cách nhà Thủy đình khoảng 5-6m) để tắm như mọi hôm. Tuy nhiên, sau đó người dân địa phương phát hiện người đàn ông này cũng tử vong dưới lòng hồ không rõ nguyên nhân.

Được biết, hồ Long Trì thuộc quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Thầy là một trong số những hồ có diện tích rất lớn và có độ sâu cao. Thế nhưng, toàn bộ khu vực hồ này hiện nay vẫn chưa có biển cảnh báo nguy hiểm để người dân đến tắm có ý thức cảnh giác và phòng tránh những hậu quả đáng tiếc như các trường hợp nêu trên.

Như Ý