|
|
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao Quyết định thành lập 9 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công. |
Theo ông Trương Công Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, TTPVHCC có 1 Giám đốc, 3 Phó Giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng.
Trung tâm bố trí tối thiểu 28 biên chế công chức, viên chức. Các Chi nhánh của TTPVHCC là đơn vị trực thuộc tương đương cấp phòng, có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết với mục tiêu "Phục vụ Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm", mô hình TTPVHCC tỉnh Bình Dương ra đời nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
TTPVHCC sẽ là đầu mối, điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước.
“TTPVHCC hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực nhằm xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả và gần gũi hơn với người dân, doanh nghiệp”, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh.
Trung tâm Phục vụ hành chính công hiểu đơn giản là 'thực hiện thủ tục hành chính một cấp', người dân cần giải quyết bất cứ thủ tục hành chính gì, chỉ cần đến một nơi cũng có thể thực hiện.
Bình Dương là 1 trong 5 tỉnh, thành phố (TP Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh, Bắc Ninh) thực hiện thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công.