Khoảng 22h30 ngày 24/4, người dân hốt hoảng khi phát hiện bé gái khoảng 4 tuổi nằm bất động dưới sân chung cư Ecohome 1 (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm). 

leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh do người dân cung cấp.

Theo người dân sống tại tòa nhà cho biết, thời điểm được phát hiện, bé gái vẫn còn thở, ngay lập tức mọi người hô hoán đưa bé đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi đưa đến bệnh viện, các bác sỹ xác định nạn nhân đã trong tình trạng giãn đồng tử, đa chấn thương và đã tử vong sau đó.

Cũng theo người dân cho biết, vào thời điểm bé gái bị rơi xuống, bố mẹ bé đều đi làm và gửi bé lại cho bà nội trông cháu.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng đã có mặt và tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bé chạy sang nhà hàng xóm chơi. Trong lúc chơi đùa, bé trèo qua lan can hành lang và không may rơi từ tầng 12 của chung cư xuống đất.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Ngày 20/4 vừa qua, tại Hà Nội cũng xảy ra một vụ tai nạn thương tâm tương tự, cụ thể, khoảng 12h30', một bé trai khoảng 4 tuổi bị rơi từ tầng 11 tòa nhà CT1 chung cư VinaHud Cửu Long (số 536A Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xuống đất. Mặc dù được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng, bé trai đã tử vong sau đó. Theo người dân cho biết, có thể thời điểm bé trai bị rơi không có người lớn ở nhà.

Thời gian qua, đã có nhiều vụ việc trẻ nhỏ bị rơi từ các căn hộ chung cư cao xuống đất bị trọng thương, phần nhiều đã tử vong. Sự việc trên tiếp tục là lời cảnh tỉnh đối với các gia đình đang sinh sống tại các tòa chung cư phải đảm bảo an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ.

PV