Vào sáng cùng ngày, lực lượng kiểm lâm phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tìm kiếm con khỉ nói trên ở đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7. Sau đó, con vật bỏ đi đâu không rõ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng kiểm lâm cùng lực lượng chức năng địa phương bắt được chú khỉ quậy phá tại quận 7

Tuy nhiên đến khoảng 9h sáng cùng ngày, nhận được tin con khỉ trên đang quậy phá nhà người dân trên đường Cao Thị Chính (khu phố 2, phường Phú Thuận), kiểm lâm và lực lượng chức năng địa phương liền tới nơi.

Lực lượng chức năng rải bánh mỳ ở ban công lầu 1 và phục kích ở tầng 2 căn nhà. Khi con khỉ tới nơi nhặt thức ăn thì bị kiểm lâm dùng súng bắn gây mê, bắt con vật ở khoảng cách chừng 8 mét.

Khi khỉ bị gây mê, lực lượng kiểm lâm tháo một sợi dây kẽm trên cổ con vật này ra.

Theo ông Lê Văn Chẳng, Trưởng ban bảo vệ dân phố phường Phú Thuận, con khỉ mới xuất hiện ở khu vực, hay vào nhà dân lục tìm đồ ăn và phá phách. “Nó cũng không sợ chó mèo, khi gặp thì nhe răng khè lại. Nó cũng rất tinh ranh, khó bắt, đây là lần thứ 3 đi tìm thì kiểm lâm mới bắt được” – ông Chẳng nói.

Do khu vực có trẻ em, nhiều người dân tỏ ra phấn khởi khi con khỉ đã được đưa đi cứu hộ, chăm sóc vì lo lắng con khỉ hay quậy, trộm đồ.

Con khỉ bị gây mê trên sau đó được lực lượng kiểm lâm đưa về cứu hộ, chăm sóc sức khỏe theo quy định. Lực lượng kiểm lâm xác định đây là khỉ đuôi dài, là con đực, nặng khoảng 6,5kg, tên khoa học là Macaca fascicularis, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Trước đó, ngày 11/2, một số người dân sinh sống tại hẻm đường Huỳnh Tấn Phát (phường Phú Thuận, quận 7) cho biết vài ngày qua, một con khỉ đuôi dài thỉnh thoảng "thoắt ẩn thoắt hiện" đại náo khu dân cư khiến nhiều người không khỏi lo lắng./.

Hà Bắc