leftcenterrightdel
 Tổ  Nữ công Báo Bảo vệ pháp luật tham quan Bình Liêu trước thềm lễ hội "Mùa Vàng Bình Liêu". 

Trong các ngày 18-19/10/2023, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Tổ Nữ công Báo Bảo vệ pháp luật tổ chức chuyến thăm quan, dã ngoại thực tế cho tập thể cán bộ nữ của Báo, về với địa danh du lịch nổi tiếng huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) và cột mốc 1297 (tỉnh Lạng Sơn).

Hoạt động đã thu hút tất cả nữ đoàn viên Báo Bảo vệ pháp luật tham gia. Đây là dịp để chị em có cơ hội tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa, lịch sử tại huyện biên giới Bình Liêu, đặc biệt khi nơi đây sắp diễn ra “Lễ hội mùa vàng Bình Liêu 2023”.

leftcenterrightdel
 Đoàn nữ công Báo Bảo vệ pháp luật chụp ảnh lưu niệm tại ruộng bậc thang.

Trong khuôn khổ hoạt động, đoàn nữ công Báo có cuộc giao lưu với Lãnh đạo VKSND huyện Bình Liêu; tham quan các địa danh, thắng cảnh tuyệt đẹp của vùng đất Bình Liêu, với những cánh đồng lúa bậc thang vàng óng đón “mùa vàng” đến gần; những cung đường uốn lượn, hùng vĩ hoà trong sương; tìm hiểu văn hoá, đời sống của người dân bản địa. Là địa bàn giáp biên, với nhiều cột mốc quan trọng, đánh dấu chủ quyền trên đất liền Việt Nam với nước bạn láng giềng Trung Quốc. Nhân dịp này, Đoàn đã thăm quan và check in tại cột mốc 1297 thuộc địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hai bên đường lên đỉnh cột mốc là bạt ngàn hoa cỏ lau, được giới trẻ ví là “thiên đường cỏ lau”. Được biết, cột mốc 1297 cao khoảng 900m so với mặt nước biển, trước đây, đường lên cột mốc rất khó khăn,  tuy nhiên, vài năm trở lại đây, đường lên đã được xây bậc, những chỗ dốc cũng được đổ bê tông, sỏi, tiện cho việc di chuyển của khách tham quan.

Từ điểm này, phóng tầm mắt ra xa có thể bao quát toàn cảnh núi rừng 2 nước Việt Nam – Trung Quốc. Ranh giới 2 nước Việt Nam – Trung Quốc được phân chia bởi những cột mốc nhỏ, nhưng đầy ý nghĩa, như những ngọn hải đăng soi sáng một dải đường biên ải.

leftcenterrightdel
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc 1297.

Qua việc tìm hiểu về các lễ hội văn hóa, lịch sử, ẩm thực và tham quan các địa danh đẹp trên cung đường biên giới, các cán bộ nữ Báo BVPL có thêm kiến thức, hiểu biết, trải nghiệm về vùng đất vùng biên, từ đó, thêm tự hào trước vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để tập thể nữ cán bộ Báo Bảo vệ pháp luật giao lưu, gắn kết và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như giúp đỡ nhau trong công việc.

leftcenterrightdel
 Hòa mình vào thiên nhiên, đất trời Bình Liêu tại chốn "thiên đường cỏ lau".

Đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng Ban Nữ công VKSND tối cao cho biết, những chương trình dành riêng cho nữ công, đoàn viên VKSND tối cao nói chung, chị em nữ Báo BVPL nói riêng trong nhiều năm qua đã được tổ chức, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy VKSND tối cao, Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tối cao trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của chị em. 

Điều đó đã và đang tạo nên tình đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên, người lao động để cùng nhau quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển và vững mạnh của VKSND tối cao nói chung và Báo BVPL nói riêng thời gian tới.

leftcenterrightdel
Đoàn nữ công Báo Bảo vệ pháp luật  đã có chuyến tham quan, khám phá thiên nhiên, cảnh sắc và con người Bình Liêu nhiều ấn tượng.

Trước và trong chuyến đi, Trưởng Ban Nữ công VKSND tối cao Phan Thị Kim Hoa cũng đã quán triệt đến các nữ công, đoàn viên phải luôn kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng. Phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân cũng luôn phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trau dồi kiến thức, cống hiến tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo đóng góp quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó cho Ngành.

Trong những qua, Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao đã ghi nhận thành tích đóng góp của chị em phụ nữ và đã kịp thời khen thưởng, tạo động lực, khích lệ chị em. Nhiều chị em đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Chiến sĩ thi đua Ngành và Chiến sĩ thi đua cơ sở; được VKSND tối cao khen thưởng kịp thời những chị em đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Quá trình công tác, nhiều cá nhân nữ xuất sắc được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen và Công đoàn Viên chức Việt Nam khen thưởng. Trong đó, năm 2022, Công đoàn Báo BVPL được Công đoàn viên chức Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh; Tổ Nữ công Báo BVPL cũng nhiều năm liên tục được tặng Giấy khen của BCH Công đoàn VKSND tối cao.

Khánh Quyên