Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng, qua đó tạo sự gắn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác cũng như trong cuộc sống hàng ngày. 

Dự buổi họp mặt, VKSND tỉnh Hậu Giang có đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ; VKSND tỉnh Trà Vinh có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ phát biểu tại buổi Họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Ánh Tuyết đã giới thiệu sơ lược, đôi nét về Hậu Giang nói chung và VKSND tỉnh Hậu Giang nói riêng. Theo đó, Hậu Giang được thành lập vào năm 2004 do tách ra từ tỉnh Cần Thơ cũ, có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, thị xã, thành phố, tỉnh lỵ hiện nay là thành phố Vị Thanh, phía Tây giáp tỉnh Kiên Giang, phía Bắc giáp thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long, phía Nam giáp tỉnh Bạc Liêu, phía đông giáp tỉnh Sóc Trăng. 

Hậu Giang là trung tâm tiểu vùng Tây Sông Hậu, có hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt với tổng chiều dài khoảng 2.300 km, diện tích 1.621,70 km², dân số năm 2020 là 726.792 người, mật độ dân số đạt 448 người/km². Trong 2 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hậu Giang đạt nhiều kết quả ấn tượng, bứt phá sau gần 20 năm thành lập tỉnh, năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hậu Giang đạt 13,94%, vươn lên đứng đầu vùng ĐBSCL, đứng thứ 4 cả nước; trong 6 tháng đầu năm 2023, đạt 14,21%, đứng đầu cả nước.

VKSND tỉnh Hậu Giang hiện nay có tổng số 150 công chức, người lao động với 76 đồng chí công chức, người lao động nữ, chiếm tỷ lệ 51%, trong đó có 1 đồng chí giữ chức vụ Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ, đại biểu HĐND cấp tỉnh và 10 đồng chí nữ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và cấp huyện, 2 đồng chí là đại biểu HĐND cấp huyện. 

Từ sự nỗ lực vượt bậc và những đóng góp tích cực nêu trên, trong những năm qua phụ nữ ngành Kiểm sát Hậu Giang luôn được Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh công nhận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đồng thời các chị em còn tham gia tốt các phong trào thi đua do Ngành và địa phương phát động.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo VKSND tỉnh Trà Vinh.

Tại buổi họp mặt, Lãnh đạo VKSND 2 tỉnh Trà Vinh và Hậu Giang đã có những đóa hoa tươi thắm dành tặng cho các chị em phụ nữ của 2 đơn vị nhân Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp to lớn của công chức, người lao động nữ trong thời gian qua vào thành tích chung của 2 đơn vị.

Cũng trong chuyến đi này, VKSND tỉnh Hậu Giang đã đến thăm và thắp hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ đặt tại thành phố Trà Vinh, tại đây đơn vị đã dâng hoa, dâng hương để tưởng nhớ vị Cha già của dân tộc, nghe Hướng dẫn viên của Đền thờ thuyết minh về quá trình xây dựng và phát triển của Đền thờ.

leftcenterrightdel
 Các chị em Phụ nữ nhận hoa từ Lãnh đạo viện 2 đơn vị VKSND tỉnh Hậu Giang và Trà Vinh.

Thông qua buổi giao lưu đã thắt chặt tình đoàn kết giữa 2 đơn vị, đặc biệt là các chị em Phụ nữ được học hỏi kinh nghiệm của nhau về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong cuộc sống hàng ngày, giúp các chị em tự tin, năng động, sáng tạo nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Hoàng Anh - Thảo Nguyên