Nhân dịp Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Báo Bảo vệ pháp luật (19/11/2002 - 19/11/2022), tôi thân ái gửi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cùng cộng tác viên và bạn đọc của Báo Bảo vệ pháp luật lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Báo Bảo vệ pháp luật đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành, chất lượng, hiệu quả công tác ngày càng được nâng cao. Các đồng chí đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, kịp thời thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của ngành; thông tin, phản ánh về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật để nhân dân hiểu biết về pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác và tuân thủ pháp luật. Báo luôn đồng hành với hoạt động của ngành, là cơ quan quan trọng của VKSND tối cao, có nhiều đóng góp tích cực vào việc xây dựng uy tín, hình ảnh của ngành.

Gần đây, các đồng chí đã có nhiều sáng kiến tổ chức thành công các cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Kiểm sát nhân dân; Thi viết “Chân dung cán bộ Kiểm sát và Bản lĩnh Kiểm sát viên”; Cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”; chủ trì tổ chức các kỳ Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân. Qua đó, lan tỏa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát gần gũi, thân thiện với nhân dân.

Qua công tác thông tin, tuyên truyền và hoạt động xã hội của Báo Bảo vệ pháp luật, bạn đọc và nhân dân hiểu rõ hơn về ngành Kiểm sát nhân dân, ghi nhận bản lĩnh của Kiểm sát viên khi đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật như lời Bác Hồ dạy là phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Trong thời gian tới, kế thừa truyền thống 20 năm, tôi chúc các đồng chí có nhiều năng lượng, tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, khát vọng cống hiến cao hơn nữa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân vững mạnh; xây dựng thương hiệu Báo Bảo vệ pháp luật ngày càng uy tín và có vị thế xứng đáng trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Chào thân ái và quyết thắng!

Lê Minh Trí 

Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Bí thư Ban cán sự Đảng

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.