Giải báo chí TP Đà Nẵng do UBND TP Đà Nẵng và Hội Nhà báo TP Đà Nẵng tổ chức. Giải báo chí TP Đà Nẵng năm 2021, đã thu hút đông đảo các cơ quan báo chí và các tác giả tham dự. Ban tổ chức giải năm nay đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi của 129 tác giả/nhóm tác giả từ 18 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ban Giám khảo đã đánh giá toàn diện về chất lượng đề tài, chất lượng nội dung, hình thức của từng tác phẩm dự giải và thống nhất chấm chọn 24 tác phẩm để trao giải, trong đó 3 giải nhất, 8 giải nhì, 7 giải 3 và 8 giải khuyến khích cho tất cả các thể loại báo in, báo điện tử, báo phát thanh, báo truyền hình và ảnh báo chí.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Dư Xuân Nha, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật (thứ tư từ bên phải qua) tại lễ trao giải.

Nhà báo Dư Xuân Nha, phóng viên báo Bảo vệ pháp luật thuộc Văn phòng Đại diện khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã gửi bài tham dự giải ở thể loại báo in và đạt giải Khuyến khích tại Giải báo chí TP Đà Nẵng 2021.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức Giải báo chí TP Đà Nẵng 2021 gửi lời chúc mừng đến các nhà báo nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam và các nhà báo có tác phẩm đoạt giải báo chí thành phố năm 2021. Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong những năm qua, các cơ quan báo chí thành phố nói riêng, các cơ quan báo chí cả nước nói chung đã đồng hành đầy trách nhiệm với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng. Các nhà báo luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, các sự kiện văn hóa, xã hội trên địa bàn, kịp thời phản ánh những thành tựu, những bước phát triển của thành phố, đồng thời chủ động đấu tranh chống lại các hiện tượng tiêu cực, những vấn đề còn tồn tại, góp tiếng nói phản biện đối với hoạt động của chính quyền các cấp, là nơi người dân nói lên tiếng nói của mình về mọi mặt trong đời sống.

leftcenterrightdel
 Một số tác giả đạt giải tại Giải báo chí TP Đà Nẵng 2021.

Đặc biệt, hoạt động báo chí và Giải báo chí thành phố năm 2021 diễn ra trong bối cảnh cũng hết sức đặc biệt đó là dịch COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp và kéo dài trong cả nước. Chính trong những ngày tháng đặc biệt đó, cùng với các lực lượng chức năng của thành phố, anh chị em phóng viên, những người làm báo trên địa bàn thành phố đã luôn có mặt ở những vùng dịch căng thẳng nhất, những địa điểm nóng bỏng nhất để kịp thời đưa thông tin về công tác phòng, chống dịch; có những hy sinh, cống hiến thầm lặng..., cùng tạo nên sức mạnh tuyệt vời để thành phố chúng ta vượt qua những giai đoạn khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Ngô Thị Kim Yến cũng gửi gắm niềm tin vào những người làm báo tại TP Đà Nẵng luôn giữ vững bản lĩnh chính trị và niềm say mê, nhiệt huyết với nghề, như lời Bác Hồ đã dạy: “Tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp làm báo của mình, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội nói chung, TP Đà Nẵng nói riêng. Sau lễ trao Giải báo chí TP Đà Nẵng 2021, thành phố cũng chính thức phát động Giải báo chí TP Đà Nẵng năm 2022.

P.V