Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay 24/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Trong hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực Nam Trung Bộ.

leftcenterrightdel
 Trong những ngày Tết tới, thời tiết nhiều nơi có mưa, trời lạnh. Ảnh minh họa.
Ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 9-12 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 14-17 độ.

Dự báo mùng 3 và mùng 4 Tết, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết các khu vực trong những ngày Tết Quý Mão tiếp theo như sau: Khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều hửng nắng. Trời rét, ngày 24-25/1 vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ cao nhất từ 14-18 độ, thấp nhất từ 9-13 độ, vùng núi 7-10 độ, có nơi dưới 3 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, có mưa, mưa rào rải rác sau có mưa vài nơi. Trời rét, nhiệt độ cao nhất từ 16-19 độ. Nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, sau có mưa vài nơi. Trời rét, nhiệt độ cao nhất 20-23 độ. Thấp nhất 14-17 độ.

leftcenterrightdel
 Hôm nay và ngày mai, khu vực Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, thấp nhất 19-22 độ. Khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận phổ biến ít mưa, ngày nắng, riêng từ 24-25/1 khu vực Bình Định Phú Yên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ; riêng Bình Định đến Phú Yên 24-27 độ. Thấp nhất 22-25 độ.

Khu vực Tây Nguyên phổ biến ít mưa, ngày nắng. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ, thấp nhất 15-18 độ. Khu vực Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, thấp nhất 22-25 độ.

Xuân Nha