Ngày 5/6, mưa dông gia tăng nhanh ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ. Đồng thời, nền nhiệt giảm nhẹ khiến thời tiết dễ chịu hơn so với một ngày trước. 

Nắng nóng tiếp tục diễn biến gay gắt ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Thuận. Dự báo, từ chiều tối và đêm 5/6 đến đêm 6/6, khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa từ 40-70mm, có nơi trên 100mm và mưa lớn có khả năng giảm dần từ ngày 7/6.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, riêng Nam Bộ nắng nóng. Chiều tối và đêm mưa rào và dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

leftcenterrightdel
 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to và dông.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nghệ An chiều tối mai có mưa vừa, mưa to và dông; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 26-37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C; cao nhất 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

N.H(T/h)