leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Kim Loan - nữ giám đốc bị truy nã đặc biệt đã ra đầu thú. 

Theo cơ quan Công an, sau khi Công an tỉnh Bình Dương phát lệnh truy nã đặc biệt, Nguyễn Thị Kim Loan biết không thể tiếp tục lẩn trốn nên đã đến cơ quan điều tra để đầu thú.

Được biết, Loan là giám đốc một công ty chuyên mua, bán hàng nông sản. Từ năm 2017 đến năm 2020, Loan đã ký các hợp đồng hợp tác kinh doanh, góp vốn mua hàng nông sản, và vay tiền từ 7 người dân tổng cộng 5,1 tỉ đồng.

Ban đầu, Loan vẫn chia tiền lợi nhuận, tiền cảm ơn cho những người cho Loan vay và góp vốn, với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó Loan đã bí mật thu gom máy móc, thiết bị trong công ty rồi bỏ trốn và chiếm đoạt số tiền hơn 4,5 tỉ đồng.

Ngày 25/4 Cơ quan điều tra đã có Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Loan để điều tra tội "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản". 

Ngày 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Thị Kim Loan (60 tuổi, HKTT tại phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương) về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 175 BLHS.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiến hành lấy lời khai đối với Loan. Sau đó, sẽ tạm giam người này để tiếp tục điều tra.

Nho Thanh