leftcenterrightdel
 Cảnh giác khi tham gia các chương trình khóa học hè lừa đảo của Page Facebook, nhóm Zalo, Telegram, Messenger.

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an TP Hải Phòng, các đối tượng lừa đảo tự tạo các tài khoản Zalo, Facebook có hình ảnh tương đối giống với các cơ quan tổ chức Nhà nước và tự giới thiệu có liên kết với các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH trên toàn quốc. Học viên tham gia khóa học sẽ được trải nghiệm môi trường đào tạo của lực lượng Công an nhân dân, được hỗ trợ ăn uống, đồng phục và chứng nhận của các đơn vị Công an.

Để tăng tính thuyết phục, các đối tượng giới thiệu thông tin, địa điểm tập kết là trụ sở làm việc của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH, đăng tải hình ảnh, bài viết từ các trang chính thống của lực lượng. Sau khi phụ huynh đăng ký thành công, các đối tượng sẽ yêu cầu tham gia nhóm Telegram để thực hiện các nhiệm vụ đóng tiền rồi chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng đề nghị người dân cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin về các khóa học trên các trang mạng để tránh bị lừa đảo. Hiện nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng không thực hiện, liên kết thực hiện với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào về chương trình ngoại khóa “Trại hè lính cứu hỏa”.

Khuyến cáo người dân tuyệt đối không làm theo hướng dẫn chuyển tiền cho bất cứ ai và bất cứ lý do gì, nếu chưa xác định chính xác danh tính người nhận tiền. Trong trường hợp bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

 

Khánh An