Hội chợ Tết nhân ái Đà Nẵng 2023 được tổ chức nhằm hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai năm 2022, trẻ em mồ côi cần sự trợ giúp, phụ nữ cần được hỗ trợ kinh tế,...

Hội chợ với quy mô 40 gian hàng cung cấp các sản phẩm thiết yếu cho 1.180 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do thiên tai năm 2022, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo với tổng giá trị quà tặng lên đến 1,2 tỉ đồng. Trong đó, mỗi người dân được trao tặng phiếu mua hàng có trị giá 1 triệu đồng do Quỹ Coca-Cola hỗ trợ để lựa chọn các mặt hàng lương thực, thực phẩm, dụng cụ gia đình theo nhu cầu.

leftcenterrightdel
 Khai mạc Hội chợ Tết nhân ái Đà Nẵng 2023. (Ảnh: LT)

Bên cạnh đó, hội chợ còn có các gian hàng đón Tết phục vụ miễn phí cho người dân như chụp ảnh Tết, cắt tóc, viết thư pháp,... Ngoài ra còn các gian hàng bán và giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp theo hình thức trợ giá hoặc trích lợi nhuận cho hoạt động “tặng quà - vui Tết”, các gian hàng trưng bày các sản phẩm của người khuyết tật,…

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đánh giá cao việc Hội chữ thập đỏ tổ chức “Hội chợ Tết nhân ái” để hỗ trợ người dân.

leftcenterrightdel
 Qũy Coca - Cola trao hỗ trợ 6,7 tỉ đồng cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại Đà Nẵng. (Ảnh: LT)

“Đây thực sự là những hoạt động chia sẻ yêu thương, nơi lòng nhân ái được nhân lên, lan tỏa thông điệp Tết nhân ái, lòng yêu thương, gắn kết cộng đồng.” Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do thiên tai năm 2022. (Ảnh: LT)

Đồng chí Trần Quang Phương cũng đề nghị, cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể của Đà Nẵng cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vui Xuân đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, để phong trào Tết Nhân ái thực sự ý nghĩa thiết thực, lan tỏa giá trị nhân đạo, thu hút mọi người dân tham gia.

leftcenterrightdel
 Gian hàng siêu thị lưu động để người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2022 sử dụng phiếu quà tặng 1 triệu đồng mua sắm hàng hóa thiết yếu, thực phẩm. (Ảnh: LT)

Bà Lê Thị Như Hồng – Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ TP Đà Nẵng cho biết, dịp Tết Xuân quý mão 2023, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng vận động 20.000 quà Tết với trị giá 10 tỉ đồng cho các hộ dân, tổ chức 5 hội chợ siêu thị di động, tết nhân ái,... Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cũng tổ chức những hoạt động khác như bữa cơm đoàn viên dành cho người không có điều kiện khó khăn, tặng vé xe Tết 0 đồng cho các hoàn cảnh khó khăn, sơn sửa nhà cửa cho người nghèo, không nơi nương tựa…

Dịp này, Quỹ Coca Cola trao bảng hỗ trợ người dân Đà Nẵng bị thiệt hại do mưa lũ năm 2022 với tổng trị giá 6,7 tỉ đồng dành gần 4,900 người dân trên 28 xã, phường tại 7 quận, huyện của Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Gian hàng 0 đồng tặng quà miễn phí cho người dân khó khăn. (Ảnh: LT)

“Với mỗi phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng, người dân chịu thiệt hại cho mưa lũ, thiên tai trong năm 2022, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người gia neo đơn, những người không có điều kiện về quê ăn Tết, đặc biệt phụ nữ khó khăn, trẻ em mồ côi,… có thể hưởng không khí vui xuân đón Tết một cách đầm ấm nhất. Ai cũng hân hoan, dường như Tết đang đến rất gần với mọi nhà.” Bà Bùi Đặng Duyên Mai - Giám đốc Đối ngoại và Phát triển bền vững Coca Cola Việt Nam và Cam-pu-chia.

Bà Lê Thị Thanh Xuân (74 tuổi, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) thuộc diện hộ nghèo. Đợt lũ vừa qua tại Đà Nẵng, nhà bà Xuân bị ngập sâu, nhiều đồ đạc giá trị bị hư hỏng. Nhận được phiếu mua hàng 1 triệu đồng, bà được thoải mái lựa chọn nhiều mặt hàng từ gia vị nấu nướng đến gạo, ít bánh kẹo Tết và nước ngọt…

leftcenterrightdel
 Mỗi hộ dân được trao tặng phiếu mua hàng có trị giá 1,000,000 đồng để mua hàng. (Ảnh: LT)

 “Tôi mua được nhiều đồ dùng lắm, chừng này hàng gia vị, thực phẩm Tết không phải lo mua sắm gì nữa. Cảm thấy vui và hạnh phúc hơn những ngày cuối năm”, bà Xuân chia sẻ.

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị đã trao 100 phần quà Tết tổng giá trị gần 90 triệu đồng từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng xe đạp và xe đẩy từ chương trình “trao tặng sinh kế” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tổng giá trị 100 triệu đồng.

 


Lê Tâm