leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Văn Hùng – Viện trưởng VKSND huyện Can Lộc tham gia trao quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Thượng Lộc sáng ngày 21/1/2022.

Thực hiện Kế hoạch số 359/KH-CTÐ ngày 16/11/2021 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh; Công văn số 225 - CV/HU ngày 22/12/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc và Lời kêu gọi của Hội chữ thập đỏ huyện Can Lộc về triển khai thực hiện và ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Nhâm Dần năm 2022, VKSND huyện Can Lộc phối hợp với Chi cục Kiểm lâm huyện và Hội chữ thập đỏ huyện Can Lộc tiến hành thăm hỏi và trao nhiều suất quà Tết có ý nghĩa đến tay người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khó khăn tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, hai đơn vị Viện kiểm sát và Chi cục Kiểm lâm huyện Can Lộc đã cùng tiến hành trao tặng 9 suất quà đến tay 9 hộ gia gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất trên địa bàn xã Thượng Lộc.

Tiếp tục phát huy truyền thống "Lá lành đùm lá rách", với tinh thần "Mình vì mọi người", VKSND huyện Can Lộc sẽ tiếp tục chung tay để các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người già cô đơn, các đối tượng tàn tật và các hoàn cảnh rủi ro bất hạnh trên địa bàn huyện Can Lộc đều có điều kiện vui xuân, đón tết đầm ấm, vui tươi trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

 Theo thống kê năm 2021 toàn huyện Can Lộc hiện có 1.304 hộ nghèo, 1.710 hộ cận nghèo, 415 nạn nhân chất độc da cam/dioxin; 307 đối tượng bảo trợ xã hội, hàng trăm người tàn tật, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro đang rất cần sự động viên, giúp đỡ của cộng đồng.
Bùi Lâm