Cụ thể, khoảng 15h34’ ngày 25/7, tổ tuần tra lưu động xử lý vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, phát hiện tại nhà bà Võ Thị Đông, ở ấp 7B1, cùng với Trần Thị Thúy, Trần Thị Tư, Nguyễn Thị Loan và Thị Tha để đánh bài.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 21/7, tổ công tác của xã này cũng phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhóm người tụ tập ăn nhậu và hát karaoke gồm: Mai Hoàng Vũ, Trần Văn Trí, Phan Văn Phi ở nhà bà Nguyễn Thị Ánh Xuân, ấp 1 xã Vị Thanh.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng bắt quả tang các đối tượng đang tổ chức đánh bạc trong thời gian giãn cách xã hội.

Áp dụng điểm c, khoản 3 Điều 12 Nghị định 117/2020 của Thủ tướng Chính phủ, mỗi đối tượng phải nộp phạt 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Như vậy, tính đến 11h ngày 31/7, huyện Vị Thủy đã ra quyết định xử phạt hành chính 19 người vi phạm không thực hiện quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, đã lập biên bản 42 trường hợp ra đường không lý do chính đáng, UBND cấp xã đã ra Quyết định 32 trường hợp với số tiền 64 triệu đồng, hiện đang cũng cố hồ sơ xử lý 10 trường hợp.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện hỏa tốc yêu cầu 19 tỉnh, thành phía Nam tiếp tục giãn cách xã hội thêm 14 ngày, kể từ 0h ngày 2/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Vị Thủy đã chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự, Y tế và các ban, ngành trên địa bàn toàn huyện tăng cường, nổ lực hơn nữa trong tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hơn nữa các trường hợp vi phạm, nhất là vi phạm ra đường không lý do chính đáng và vi phạm việc nghiêm cấm ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau (trừ lực lượng thực hiện phòng chống dịch và một vài trường hợp đặc biệt theo quy định).
Song Anh