Thông tin được xác nhận từ ông Phan Thành Giáp, Trưởng Công an xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 28/01, các ông Lê Đình Minh (50 tuổi), Lê Đình Quân (52 tuổi) và Lê Đình Thế (51 tuổi, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đến nhà một người cháu trong dòng họ ngụ cùng thôn là ông Lê Đình Tâm (45 tuổi) để làm và giúp dựng cây nêu đón tết.

Trong quá trình dựng cây nêu thì vô tình ngọn cây ở quá gần đường điện trung thế 35 KV chạy ngang phía trên nên bị điện phóng xuống gây ra sự cố điện giật nói trên.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, mọi người đã nhanh chóng đưa 3 nạn nhân đến Bệnh Viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, cả 3 nạn nhân đều trong tình trạng hết sức nguy kịch.

leftcenterrightdel
 Quá trình dựng cây nêu khiến ngọn cây ở quá gần đường điện trung thế 35 KV chạy ngang phía trên nên bị điện phóng xuống gây ra sự cố điện giật.

Trước đó, ngày 26/01, tại địa bàn thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, một số người dân khi dựng cột cây nêu đã làm chập điện trên đường dây trung thế, gây ra một tiếng nổ lớn. Vụ việc này không gây thiệt hại về người nhưng làm cả khu vực bị mất điện.

Người dân nhiều địa phương Hà Tĩnh vốn có phong tục dựng cây nêu ngày Tết, song, do bất cẩn nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm khi dựng và hạ nêu... Theo ghi nhận của ngành điện lực Hà Tĩnh, trong 2 năm lại nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có hàng chục vụ tai nạn điện giật gây thương vong do bất cẩn trong khi dựng, hạ cây nêu. 

Đặng Thùy