Sẻ chia và đồng hành

Là huyện vùng cao, vùng sâu, xa của tỉnh Tuyên Quang với trên 10 dân tộc anh em cùng sinh sống xen kẽ ở 75 thôn, bản và trên 30.000 nhân khẩu, trong đó dân tộc Tày chiếm trên 60%; Lâm Bình có địa hình hiểm trở nhiều vùng gần như biệt lập, sự gắn kết giữa các vùng dân cư, các điểm kinh tế - xã hội hạn chế. nên hầu hết các thí sinh và người nhà đều phải ở lại thuê trọ hoặc ở nhờ nhà người dân quanh khu vực địa điểm thi nên việc hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho các thí sinh rất ý nghĩa và giảm bớt khó khăn cho thí sinh và gia đình thí sinh.

leftcenterrightdel
 
Ở cách xa điểm thi hơn 40 km, cô học sinh dân tộc Tày Ma Thị Huyền, học sinh tại trường THPT Lâm Bình phải lên điểm thi trước 1 ngày và ở trọ, chuẩn bị tinh thần sức khỏe cho cuộc thi sắp tới. Tuy vậy, khi nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Agribank huyện Lâm Bình, Huyền rất bất ngờ và cảm thấy được động viên tinh thần để dồn sức vượt qua kỳ thi. Bạn chia sẻ: “Khi nhận được hỗ trợ các suất ăn miễn phí em rất xúc động, đây là hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực đối với những thí sinh xa nhà như em. Qua đây chúng em gửi lời cảm ơn đến Agribank đã hỗ trợ hoạt động ý nghĩa này, đã giúp em và các bạn thí sinh yên tâm làm bài thi tốt hơn”.
leftcenterrightdel
 
Ông Ma Đức Duyên, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Huyện Lâm Bình cho biết, tham gia công tác nhân đạo từ thiện là trách nhiệm của Agribank đối với cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng văn hóa Agribank trong thời kỳ hội nhập. Agribank Lâm Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, tri ân các gia đình chính sách, tham gia xây dựng nông thôn mới... gắn kết tình cảm giữa Agribank và cộng đồng, tạo được hình ảnh đẹp đối với khách hàng và người dân. “Phối hợp cùng Huyện đoàn Lâm Bình triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 Agribank Lâm Bình đã trao 20 triệu đồng tương đương với 456 suất ăn sáng, cơm tối, hơn 500 phần sữa, bánh ngọt, từ ngày 8-8 đến 10-8 cho các thí sinh và người nhà dự kỳ thi THPT Quốc gia tại địa điểm thi trường THPT Lâm Bình và trường THPT Thượng Lâm. Đoàn thanh niên Agribank Lâm Bình cũng cùng phối hợp với các đoàn cơ sở trên địa bàn huyện hỗ trợ nước uống cho thí sinh và người nhà thí sinh; dọn dẹp, vệ sinh phòng thi trước và sau mỗi môn thi; đưa đón thí sinh miễn phí. Nhìn thấy các em học sinh vững tin bước vào phòng thi, chúng tôi cảm thấy mình đang làm việc thật ý nghĩa.” Ông Duyên chia sẻ thêm.

Hãy tự tin – Agribankers đi cùng các bạn

leftcenterrightdel
 
Gắn bó với chương trình tiếp sức mùa thi được 2 năm tại địa bàn rừng núi đầy vất vả, thấu hiểu những khó khăn của các em thí sinh về thời tiết, điều kiện vật chất, đặc biệt là trong thời điểm tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Agribank chi nhánh tỉnh Lai Châu luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm cao nhất của một thanh niên thế hệ Bác Hồ, của một cán bộ Agribank đầy nhiệt huyết để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 gắn với tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại Lai Châu diễn ra với các hoạt động chính như: tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm giúp học sinh tự tin tham dự kỳ thi; tổ chức dọn dẹp vệ sinh trước và sau các điểm thi; hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi; giới thiệu các địa điểm ăn uống tiện lợi, giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh; phối hợp với các nhà xe trên địa bàn đưa đón miễn phí thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian thi…

Ghi nhận tinh thần xung kích của hơn 400 tình nguyện viên của tỉnh, đặc biệt sự tham gia của đoàn viên thanh niên Agribank tỉnh Lai Châu, đồng chí Hà Thị Phú - Trưởng ban dân vận; Chủ tịch UBMTTQ thành phố và đồng chí Vàng Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND thành phố; Ủy viên Ban thường vụ Thành uỷ đã đến thăm, tặng quà tình nguyện viên tiếp sức tại các điểm trường, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Agribank chi nhánh tỉnh Lai Châu luôn đồng hành, sát cánh cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội. "Các thí sinh của chúng ta hãy tự tin - Chúng tôi luôn bên bạn". Lời động viên cùng những hành động thiết thực đã giúp hơn 3.200 thí sinh tại Lai Châu cùng bình tĩnh, tự tin, làm bài đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi của mình.

Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đoàn viên thanh niên Agribank tỉnh Lai Châu ủng hộ và chung tay cùng Thành đoàn Lai Châu nấu những bữa cơm ấm áp tình cảm dành cho 100 em học sinh nghèo, học sinh người dân tộc thiểu số tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để các em có đầy đủ sức khỏe tốt nhất, vững tin trong quá trình làm bài thi.

leftcenterrightdel
 
Mô%3ḅt mùa thi nữa lại đến, những “áo xanh tình nguyê%3ḅn” lại tiếp tục thực hiê%3ḅn “sứ mê%3ḅnh” của mình - hành trình tình nguyê%3ḅn. Hình ảnh những tình nguyện viên với chiếc áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh, góp phần làm giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh, lan tỏa sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ. Cùng với sự quan tâm sâu sắc của Agribank trên toàn hệ thông, các bạn đoàn viên thanh niên Agribank đã góp cho kỳ thi không khí vui tươi, không còn căng thẳng, lo âu, tạo niềm tin vững chắc cho các thí sinh dự thi, khẳng định vai trò tiên phong, đi đầu của Đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Agribank là một trong những ngân hàng luôn thực hiện tốt vai trò vì cộng đồng không chỉ qua các chương trình tín dụng ưu đãi dành cho người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn mà còn qua các chương trình an sinh xã hội. Hàng năm, Agribank dành khoảng 300 – 400 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tập trung cho các lĩnh vực: y tế, giáo dục, uống nước nhớ nguồn, làm nhà tình nghĩa cho người nghèo… Năm 2018, tổng số tiền Agribank chi cho hoạt động an sinh xã hội là: 350 tỷ đồng, năm 2019 tổng số tiền Agribank chi cho hoạt động an sinh xã hội là: 353 tỷ đồng. Từ năm 2009 đến nay tổng số tiền Agribank dành cho công tác an sinh xã hội vì cộng đồng đã lên tới trên 3.120 tỷ đồng. Nhiều năm liền Agribank được vinh danh là ngân hàng vì cộng đồng.


N.A