Theo đó, chiều 5/8/2020, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng ông Lê Thái Bình - Phó chủ tịch Mặt trận tỉnh đã tham dự, tiếp nhận số tiền ủng hộ 3 tỷ đồng phục vụ phòng chống dịch COVID-19 từ đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

leftcenterrightdel

Đại diện Agribank, ông Hà Thạch- Giám đốc Agribank Quảng Nam trao tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 cho tỉnh Quảng Nam 

Thay mặt UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh, ông Trần Văn Tân đã phát biểu cảm ơn Agribank nói chung, Agribank chi nhánh Quảng Nam nói riêng, đã ủng hộ, đồng hành kết nối cùng địa phương trong thời khắc khó khăn. Đây là hành động rất ý nghĩa, kịp thời của Agribank nhằm góp phần cùng Quảng Nam nhanh chóng khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn.

Tại buổi tiếp nhận ủng hộ, Phó Chủ tịch Trần Văn Tân cũng đã thông báo cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn là hết sức phức tạp. Đến hiện nay Bộ Y tế công bố Quảng Nam đã có 45 ca dương tính với COVID-19, trong đó có gia đình đến 8 người lây nhiễm. Quảng Nam đã và đang tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch và kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Đã truy vết, tìm kiếm những người diện F1 và F2 liên quan đến người đã dương tính COVID-19 để kịp thời cách ly theo quy định, đồng thời đã triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh.

Tiếp đó, chiều ngày 06/8/2020 tại TP Đà Nẵng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ủng hộ 5 tỷ đồng nhằm chung tay, góp sức cùng TP Đà Nẵng vượt qua đại dịch COVID-19. Agribank mong muốn và tin tưởng vào sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị để dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam sẽ sớm được đẩy lùi.

 Đại diện Agribank, ông Ngô Lành – Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung đã trao 5 tỷ đồng ủng hộ Thành phố Đà Nẵng trong công cuộc phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19.

leftcenterrightdel

Đại diện Agribank, ông Ngô Lành – Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung đã trao 5 tỷ đồng ủng hộ TP Đà Nẵng 

Thay mặt UBND TP Đà Nẵng tiếp nhận món quà nghĩa tình từ Agribank, ông Trần Văn Miên – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh: “Chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng rất cảm kích trước sự hỗ trợ, giúp đỡ, đóng góp chung tay của nhân dân, chính quyền địa phương trên cả nước, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân nói chung và Agribank nói riêng. Thành phố chân thành cảm ơn quý cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân cả nước. Lãnh đạo thành phố sẽ chỉ đạo tất cả các cơ quan, đơn vị có liên quan sử dụng nguồn tiền, vật chất hỗ trợ hết sức minh bạch, công khai và góp phần vào thành công chung của sự nghiệp phòng, chống đại dịch COVID-19. Qua đây, TP Đà Nẵng cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ chung tay, góp sức cùng thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Trước đó, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung đã đến thăm, khích lệ tinh thần cán bộ ngành y tế của Sở Y tế TP Đà Nẵng, cán bộ y bác sĩ và trao tặng 50 triệu đồng tiền mặt cho các bệnh viện trên địa bàn, đơn vị tuyến đầu trong phòng, chống và chữa trị cho các ca dương tính COVID-19 tại TP Đà Nẵng. Ngoài ra, các chi nhánh trên địa bàn TP Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi cũng đã ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm như: khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, mì ăn liền, sữa, nước tinh khiết… đến bà con các khu vực bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Sự "tiếp sức" về mặt tinh thần của Agribank nói chung và các Chi nhánh nói riêng với mong muốn TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh thành khác trên cả nước sẽ sớm đầy lùi dịch COVID-19.

Agribank là Ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, trong nhiều năm qua với sứ mệnh “tam nông”, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn luôn chiếm trên 75% tổng dư nợ cho vay. Ngoài những nhiệm vụ chính trị, mục tiêu kinh doanh, hàng năm Agribank còn dành nguồn kinh phí từ 300-400 tỷ đồng để triển khai các chương trình, hoạt động an sinh xã hội, có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, biên giới, biển đảo quê hương và đặc biệt là các chương trình, hành động chung tay phòng, chống, đẩy lùi đại dịch COVID-19, Agribank luôn tiên phong đi đầu, xứng đáng với danh hiệu “Agribank - Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.


Ngọc Anh